Chính phủ không có chủ trương sửa chữ viết

Sáng 4-12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4 tại huyện Đức Thọ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4 tại huyện Đức Thọ. Ảnh: ĐL

Theo đó, cử tri huyện Đức Thọ bày tỏ không đồng tình với đề nghị cải cách chữ viết, ghi tên các thành viên gia đình vào trong sổ đỏ sẽ gây ra lãng phí và bất cập trong các quan hệ dân sự,...

Về các ý kiến trên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo không có chủ trương đổi mới chữ viết. Chính phủ tôn trọng tự do ngôn luận, sự khác biệt và sáng tạo của mỗi cá nhân.

Phó Thủ tướng cũng không đồng tình khi ghi tên các thành viên gia đình vào sổ đỏ sẽ gây khó khăn cho đời sống của người dân. Phó Thủ tướng cho rằng Bộ Tài nguyên và Môi trường cần tổ chức đánh giá, truyền thông kỹ càng trước mỗi kiến nghị về chính sách, tránh gây ra các phản ứng chính sách không cần thiết trong xã hội.

Tăng giá điện làm CPI tăng thêm 0,08%

Trong 11 tháng qua, lạm phát chỉ tăng 2,35% so với cuối năm ngoái, tính bình quân lạm phát tăng 3,6%. Phó Thủ tướng cho biết việc điều chỉnh giá điện vào đầu tháng 12 vừa qua chỉ khiến Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm 2017 tăng thêm 0,08%, vẫn bảo đảm dưới 4% theo yêu cầu của Quốc hội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm