Cần giải quyết vấn đề biển Đông bằng luật quốc tế

Đồng thời gặp gỡ hơn 200 cựu sinh viên chương trình học bổng Fulbright và các chương trình giáo dục khác của Mỹ.

Trước đó, sau khi tới Hà Nội, chiều 10-7, Ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại nhà khách Chính phủ. Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm, bà Hillary Clinton cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những tiến bộ hai bên đã đạt được trong thời gian qua. Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều lĩnh vực như an ninh hàng hải, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, y tế công cộng, tăng trưởng kinh tế và xúc tiến thương mại. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục xử lý các vấn đề còn tồn đọng như hậu quả chất độc màu da cam và tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong chiến tranh".

Cần giải quyết vấn đề biển Đông bằng luật quốc tế ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Hai bên cũng đã trao đổi về vấn đề biển Đông. Theo Bộ trưởng Phạm Bình Minh, Việt Nam và Mỹ nhất trí vấn đề biển Đông cần được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS) và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC). Ngoại trưởng Hillary Clinton bày tỏ hy vọng Việt Nam sẽ cùng các nước ASEAN và Trung Quốc sớm hoàn thiện Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở biển Đông (COC).

HOÀNG THƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm