Ban Cán sự Đảng Chính phủ luôn trung thành với lợi ích quốc gia

Qua kiểm điểm đã khẳng định Ban Cán sự Đảng Chính phủ luôn trung thành với lợi ích của quốc gia, dân tộc; không cục bộ, bè phái; không có “lợi ích nhóm”; điều hành ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý…

Bên cạnh đó, Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã thẳng thắn nhận trách nhiệm, khuyết điểm đối với những hạn chế, yếu kém. Cụ thể là chưa thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước; hiệu quả điều hành chưa cao, kinh tế-xã hội còn nhiều mặt yếu kém; chưa đạt được mục tiêu đã đề ra là ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí. Ngoài ra, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, công chức suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Một số lãnh đạo tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về kinh tế và bức xúc trong xã hội.

Trong hai ngày 17 và 18-9, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XI đã họp kỳ thứ 14. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã nghe báo cáo kết quả xác minh, làm rõ một số vấn đề do Bộ Chính trị giao trong đợt tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét kết quả thẩm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo đối với hai đảng viên thuộc diện Trung ương quản lý.

PL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm