Chi 220 tỉ làm chợ tạm khi xây chợ Tân Bình

Trước khi xây mới chợ Tân Bình, quận sẽ xây dựng hai chợ tạm với 4.217 sạp để bố trí cho gần 3.000 tiểu thương tiếp tục kinh doanh. Tổng kinh phí xây hai chợ tạm là hơn 220 tỉ đồng - ngày 22-9, UBND quận Tân Bình (TP.HCM) thông tin.

Dự kiến tháng 2-2015 (sau tết Nguyên đán), quận Tân Bình bắt đầu dời 377 tiểu thương khu A1 ra kinh doanh tại chợ tạm nhỏ rộng gần 2.500 m², nằm trên vỉa hè và một phần lòng đường của hai đường Tân Tiến và Phú Hòa. Khu A1 sẽ được tháo dỡ để xây dựng chợ tạm lớn với quy mô ba tầng. Sau khi xây xong chợ tạm lớn, toàn bộ tiểu thương sẽ di dời vào đây để kinh doanh cho đến khi chợ mới hoàn thành.

Sơ đồ vị trí các chợ tạm. Đồ họa: KD

Theo ông Lê Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, sau khi chợ mới chính thức hoạt động (dự kiến năm 2018), quận sẽ tháo dỡ và thanh lý chợ tạm. “Tại chợ tạm chúng tôi bố trí số lượng sạp nhiều nhằm phục vụ các tiểu thương có nhu cầu mở rộng kinh doanh. Ngoài ra còn bố trí thêm kho chứa hàng để phục vụ bà con có nhu cầu chứa hàng hóa. Chợ tạm được sử dụng vật liệu chống cháy, đồng thời có thể tái sử dụng để thu hồi một phần chi phí sau khi tháo dỡ” - ông Sơn nói.

Việc bố trí chợ tạm nhỏ trên vỉa hè và lòng đường của hai tuyến đường Phú Hòa và Tân Tiến có ảnh hưởng đến giao thông, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy của khu vực? Ông Sơn khẳng định quận Tân Bình đã có phương án tổ chức giao thông cho hai tuyến đường này. Theo đó, xe hai bánh vẫn chạy hai chiều, còn xe bốn bánh chỉ được lưu thông một chiều. Quận cũng đã lên phương án phòng cháy chữa cháy và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

“Tối 19-9, quận Tân Bình đã họp lấy ý kiến của 100 hộ dân hai bên các tuyến đường nói trên về việc bố trí chợ tạm. Đa phần các hộ này nhất trí và mong muốn quận thực hiện đúng kế hoạch như đã nêu” - ông Sơn thông tin thêm.

VIỆT HOA

Sau khi giải tỏa, khu vực chợ Tân Bình hiện hữu (172-274 Lý Thường Kiệt) sẽ mọc lên một trung tâm thương mại và chợ Tân Bình mới. Trung tâm thương mại có diện tích 7.000 m2, gồm 17 tầng lầu và ba tầng hầm, tổng kinh phí 1.992 tỉ đồng. Chợ Tân Bình mới có diện tích gần 15.000 m2, gồm sáu tầng lầu, một tầng lửng và một tầng hầm, tổng kinh phí dự kiến 2.879 tỉ đồng. Công trình khởi công vào tháng 5-2016, đến tháng 11-2018 hoàn thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm