Cảnh cáo Phó ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Thu Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, bằng hình thức cảnh cáo. Ngày 10-4, Trang web của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin như trên.

Cảnh cáo Phó ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông ảnh 1
Trụ sở Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thu Thúy có khuyết điểm, vi phạm: Cùng với gia đình đã vay, mượn số tiền lớn của nhiều tổ chức tín dụng và cá nhân nhưng vi phạm hợp đồng vay vốn với các tổ chức tín dụng, không trả nợ đúng hạn, bị phạt lãi suất quá hạn, hai lần bị khởi kiện ra tòa án. Trong việc vay, mượn tiền của các cá nhân, bà Thúy có cam kết thời gian trả nợ nhưng không thực hiện như cam kết, thường xuyên khất nợ, hứa hẹn nhiều lần, trốn tránh trách nhiệm trả nợ.

Hiện tại, bà Thúy còn nợ các tổ chức tín dụng 75.984.854 đồng, nợ các cá nhân 1,8 tỉ đồng tiền gốc, 390 triệu đồng tiền lãi và không có khả năng thanh toán; báo cáo chưa trung thực việc vay mượn tiền.

Bà Thúy đã vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm, không gương mẫu, vi phạm Quy định số 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, uy tín của đồng chí, gây dư luận không tốt, làm phát sinh đơn thư khiếu kiện, phản ảnh.

Được biết cùng với quyết định cảnh cáo, căn cứ Quy định 102, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền miễn nhiệm chức vụ ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đề nghị bãi nhiệm đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà  Nguyễn Thị Thu Thúy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm