Buổi tiếp xúc cử tri ở quận 2 'nóng rực' về dự án Thủ Thiêm

Chiều 9-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM gồm Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các ĐBQH: Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy - Phó Chánh án TAND TP sẽ tiếp xúc với cử tri quận 2, nơi có dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Mặc dù đến 14 giờ mới diễn ra nhưng ngay từ 12 giờ 30, rất đông cử tri đã có mặt tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 2. Ai cũng cầm theo rất nhiều tài liệu, hồ sơ để chuẩn bị phát biểu.

Cử tri trao đổi với ông Phan Nguyễn Như Khuê trước lúc diễn ra. Ảnh: HOÀNG GIANG

Hàng trăm phóng viên báo chí cũng có mặt để đưa tin về buổi tiếp xúc.

Tại hội trường, rất đông cử tri đã cùng giương cao bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm khiến cho không khí buổi tiếp xúc nóng lên, đến nỗi ban tổ chức đã phải nhiều lần đề nghị cử tri ổn định để cuộc tiếp xúc diễn ra. Thậm chí ban tổ chức cũng phải mời báo chí trở về vị trí của mình.

Cử tri trình bày dự án Thủ Thiêm với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ngay khi thấy Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đến hội trường, cử tri cũng tập trung về phía bà. Bà Tâm đã có ít phút trao đổi với cử tri.

“Chúng tôi có nghe nói ông cựu chủ tịch TP mới đưa ra bộ bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm phê duyệt lần đầu. Bao năm nay TP luôn nói chưa tìm thấy bộ bản đồ ấy. Nay thấy rồi, hy vọng sự việc của chúng tôi sẽ được giải quyết dứt điểm” - bà Lê Thị Ngọc Nga, cử tri quận 2, chia sẻ.

Cử tri Thủ Thiêm căng bản đồ, trình bày về dự án này. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Lê Văn Lung (người dân khu phố 1, phường Bình An, quận 2) cùng một số người dân nhiều năm khiếu nại về việc thu hồi đất ngoài ranh dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng đã chuẩn bị toàn bộ hồ sơ liên quan đến dự án để phát biểu, đề đạt nguyện vọng với Đoàn ĐBQH TP.HCM.
Chia sẻ với báo chí, ông Lung mong muốn ĐBQH lắng nghe ý kiến của người dân để đề xuất các cơ quan chức năng giải quyết hoán đổi cho những hộ dân đã bị thu hồi sang khu đất 43 ha ở góc đường Lương Định Của - Trần Não (nằm ngoài ranh quy hoạch) để người dân ổn định cuộc sống.

Công an phải vào để giữ trật tự. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đúng 14 giờ, hội trường đã chật cứng không còn chỗ ngồi. Đến lúc này các ĐBQH đã ngồi vào vị trí của mình. Buổi tiếp xúc đã bắt đầu diễn ra. 

“Nếu không giải quyết được như đề xuất, người dân mong muốn Thủ tướng Chính phủ lập đoàn thanh tra toàn diện, làm việc chính thức để làm rõ vụ việc người dân khiếu kiện trong suốt thời gian dài, để đưa ra hướng giải quyết cuối cùng cho người dân” - ông Lung nói.

Các ĐBQH đã vào vị trí tiếp xúc. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Pháp Luật TP.HCMsẽ tiếp tục cập nhật buổi tiếp xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm