Bộ trưởng Công thương: Tổng cục QLTT đừng 'bình cũ rượu mới'

Đây là nhấn mạnh của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh nêu ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tổng cục QLTT, ngày 21-1.

Bộ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại hội nghị. 

Ông Trần Tuấn Anh nhìn nhận QLTT là lực lượng lớn mạnh, có tính trải rộng, đa dạng về địa lý và có sự phối hợp với rất nhiều lực lượng hữu quan như biên phòng, hải quan, thuế, cảnh sát kinh tế.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng nêu ra những hạn chế của QLTT. Đó là tổ chức bộ máy nhân sự cũng như công tác phối hợp với địa phương chưa hiệu quả; vấn đề kiện toàn ngay tại Tổng cục còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu.

Từ đó, Bộ trưởng yêu cầu phải có bộ máy đủ mạnh, tinh thông nghiệp vụ, phẩm chất để đáp ứng nhiệm vụ nặng nề được giao. "Nếu tổ chức theo ngành dọc hay ngang, nếu nâng cấp Cục thành Tổng cục mà không thay đổi thì chỉ "bình cũ, rượu mới" chứ không giải quyết được vấn đề gì" - Bộ trưởng nói.

Người đứng đầu Bộ Công Thương cũng lưu ý đến vấn đề đạo đức, văn hóa ứng xử của lực lượng QLTT còn bất cập. Bộ trưởng nhắc lại sự việc hai cán bộ QLTT tỉnh Nghệ An vừa bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Tư lệnh ngành Công Thương cho rằng đây là "sự việc đau xót" và yêu cầu lực lượng QLTT phải nêu gương trách nhiệm người đứng đầu để không lặp lại phổ biến chuyện lạm dụng chức vụ, quyền hạn.

Từ đó, Bộ trưởng đặt ra nhiệm vụ cho toàn lực lượng QLTT trong năm 2019 phải có thay đổi cho xứng đáng với mô hình tổ chức ngành dọc; nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu; tiếp tục rà soát thực tiễn, hoàn thiện khung khổ pháp lý đảm bảo hiệu quả hoạt động của lực lượng QLTT; tiếp tục hoàn thiện quy chế, quy trình công tác, đạo đức, văn hóa ứng xử, nâng cao chất lượng công chức QLTT….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm