Bổ nhiệm 2 phó phòng ở Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thiếu chuẩn?

Ngày 7-11, theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, Đà Nẵng đã bổ nhiệm mới hai phó phòng tại Văn phòng UBND TP vào ngày 23-10. 

Hai người được bổ nhiệm là ông Phạm Thanh Trà (thư ký Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng) và ông Trần Viết Huy (thư ký Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên). Cả ông Trà và ông Huy đều được bổ nhiệm chức vụ phó phòng.

Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, nơi làm việc của UBND TP Đà Nẵng và các sở, ngành. Ảnh: PV

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, việc bổ nhiệm ông Trà và ông Huy khi chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ chính trị (trung cấp chính trị hoặc tương đương) và cũng chưa rõ ràng về vị trí phòng, ban được giao đảm trách. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Trần Đình Quỳnh thừa nhận: Về các tiêu chuẩn bằng cấp hai ông này đều đạt, tuy nhiên tiêu chuẩn về trung cấp chính trị thì cả ông Phạm Thanh Trà và ông Trần Viết Huy đều chưa có và đang phải đi học. “Thiếu chuẩn là ở chỗ đó, đang cho họ đi học để bổ sung” - ông Quỳnh nói.

Về việc bổ nhiệm phó phòng nhưng chưa rõ thuộc phòng, ban cụ thể nào, ông Trần Đình Quỳnh cho biết: “Cái này có chứ, sẽ biên chế vào một phòng nào đó vì hiện tại đang sắp xếp. Trước mắt là sinh hoạt ở phòng mà họ đang sinh hoạt. Cụ thể, anh Trà được bố trí ở phòng khoa giáo văn xã, còn anh Huy ở phòng kinh tế. Nhưng bộ máy Văn phòng UBND TP sắp tới sẽ có sự sắp xếp trở lại”.

“Việc sắp xếp này là sau khi sáp nhập ba văn phòng gồm: Văn phòng UBND TP, HĐND TP và đoàn đại biểu Quốc hội?" - PV tiếp tục đặt câu hỏi.

Ông Quỳnh cho hay: “Việc sắp xếp này hiện tại đang làm và sắp tới sau khi sáp nhập (sáp nhập ba văn phòng - PV) cũng sẽ làm”.

Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Trần Đình Quỳnh khẳng định chắc chắn là sẽ có sự sắp xếp trở lại, trong đó có một phòng mới và bố trí ông Trà và ông Huy vào phòng này.

Chúng tôi cũng đặt câu hỏi về việc “phòng mới chưa được thành lập nhưng lại bổ nhiệm ông Trà và ông Huy trước để chờ sắp xếp thì liệu có quá vội vàng?”.

Ông Quỳnh cho hay hai ông này là thư ký của hai phó chủ tịch UBND TP. Hai người này cũng công tác lâu rồi chứ không phải là mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm