Bình Thuận thông tin ban đầu về vụ đập phá đêm 10-6

Đầu giờ chiều 11-6, Bình Thuận tổ chức họp báo thông tin tình hình tụ tập, gây rối trong ngày và đêm qua. Cuộc họp do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Ông Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận thông tin: Không có cảnh sát hay người dân nào bị chết trong cuộc gây rối cả ngày hôm qua và hôm nay tại Bình Thuận như một số tài khoản mạng xã hội loan tin.

Như thông tin đã đưa, từ sáng 10-6 đến nay, tại tỉnh Bình Thuận đã xảy ra nhiều điểm nóng. Trong đó những người quá khích đã ra chặn quốc lộ 1 tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong gây tắc nghẽn nhiều giờ liền.

Đỉnh điểm là tối 10-6, hàng ngàn người quá khích đã xô cổng, tràn vào các trụ sở UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận đập phá. Nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng chức năng đã bị thương khi ngăn cản những người quá khích.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, do chưa có con số chính thức từ cơ quan chức năng nên chỉ cung cấp cho các nhà báo, phóng viên những thông tin như trên. Cuộc họp kết thúc lúc 14 giờ 30.

Bình Thuận thông tin ban đầu về vụ đập phá đêm 10-6 ảnh 3

Theo Ban Tuyên giáo Bình Thuận, trong chừng mực nào đó, đây giống như cuộc bạo loạn.

Đáng chú ý theo ông Dương, những người quá khích đã giật bảng tên của một đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận cũng như giật đổ hàng rào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. "Không thể nào hình dung cảnh như vậy" - ông Dương thốt lên.

Ông Dương thông tin thêm đã có hơn 10 chiếc xe bị đốt. "Trong chừng mực nào đó, đây giống như cuộc bạo loạn. Những biểu hiện này không thể chấp nhận được" - ông Dương khẳng định.

Cũng theo ông Dương, tình hình chỉ được vãn hồi khi có lực lượng công an tăng cường đến Bình Thuận.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng những hành vi trên là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Ông cho rằng người dân có quyền bày tỏ chính kiến của mình thông qua nhiều cách và phải trong khuôn khổ pháp luật. Tỉnh Bình Thuận luôn lắng nghe ý kiến từ người dân.

Trưa 11-6, ông Trần Quốc Tài, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong, Bình Thuận), cho biết những người quá khích tiếp tục chặn quốc lộ 1, tại ngã ba Cầu Nam.

Bình Thuận thông tin ban đầu về vụ đập phá đêm 10-6 ảnh 5
Những người quá khích phá hoại trụ sở cảnh sát PCCC.

Theo đó, khoảng 11 giờ, một đám đông tụ tập trên quốc lộ 1, đoạn ngã ba Cầu Nam. Những người này chặn xe, ném đá, tấn công lực lượng công an, phong tỏa quốc lộ 1 đoạn đi qua khu vực này.

Ông Tài cho biết thêm những người quá khích đã phá hoại trụ sở cơ quan PCCC của tỉnh đóng tại huyện Tuy Phong, đập phá hư hại gần như toàn bộ tài sản, năm ô tô bị đốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm