Bình Thạnh thông tin về tổ CSTT bên hông chợ Bà Chiểu

Liên quan Tổ Cảnh sát trật tự-cơ động (CSTT-CĐ) Công an quận Bình Thạnh thả xe theo “lệnh” của người bán nước dừa, chủ sạp bên hông chợ Bà Chiểu, ngày 10-9, ngay sau khi Pháp Luât TP.HCM khởi đăng loạt bài, Thường trực Quận ủy Bình Thạnh đã chỉ đạo làm rõ.

Người chạy xe ngược chiều nhét tiền theo tay chỉ của chủ sạp rồi lấy xe đi. Ảnh: TRƯƠNG VĂN NHÂN

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Quận ủy Bình Thạnh cho hay: Ngay sáng 10-9, Thường trực Quận ủy Bình Thạnh đã chỉ đạo, giao Đảng ủy Ban chỉ huy Công an quận Bình Thạnh làm việc với Đội CSTT-CĐ, làm rõ các thông tin mà báo đã nêu, báo cáo cho Thường trực Quận ủy.

Liên quan vụ việc, Trung tá Lê Quang Phúc, Phó Trưởng Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, thông tin: Ngay trong sáng 10-9, Ban chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Thanh tra Công an quận phối hợp công an phường mời những hộ kinh doanh trong sạp chợ làm làm rõ các thông tin báo nêu.

Đặc biệt thanh tra sẽ làm rõ việc những người buôn bán này chủ động nhận tiền hay có sự đồng ý của các cán bộ CSTT để có hướng xử lý phù hợp.

Song song với đó, cơ quan chức năng cũng sẽ làm việc với tổ CSTT-CĐ này, yêu cầu những người liên quan giải trình, tường trình và sẽ xử lý nghiêm theo quy định nếu có sai phạm.

Liên quan đến tổ CSTT-CĐ, Trung tá Phúc thông tin thêm: Kể từ giữa tháng 8-2018, lực lượng này tạm ngưng hoạt động để sáp nhập các đơn vị khác theo quy định của Công an TP.HCM và quy định chung của ngành.

Như chúng tôi đã thông tin, từ phản ánh của người dân về việc một nhóm người, trong đó có cả CSTT-CĐ “làm luật” bên hông chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, TP.HCM, nhóm PV Pháp Luật TP.HCM nhiều ngày vào cuộc điều tra làm rõ.

Đây là đoạn đường ngược chiều và rất nhiều người đi từ đường Phan Đăng Lưu hay Lê Quang Định rẽ vào vì không biết hoặc cố tình không biết và bị tổ CSTT-CĐ chặn bắt. Tuy nhiên, đa số người vi phạm mà ống kính chúng tôi ghi nhận đều được các cảnh sát cho đi sau khi dấm dúi những vật giống tiền cho những người buôn bán ở các sạp chợ, ngay nơi tổ cảnh sát làm việc.

Có trường hợp người vi phạm phải cầm điện thoại ngay tại chỗ để lấy tiền đưa cho những người buôn bán ở đây rồi lấy xe rời đi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.