Bình Tân kiểm điểm cán bộ vụ cô giáo gửi đơn ‘xã hội đen’

Ngày 19-10, cô NTNH - giáo viên một trường tiểu học bị tạt sơn, khóa trái cửa, phải viết đơn xin xã hội đen cho đi dạy - cho biết: Gia đình cô đã dọn về lại nhà an toàn.

Nhà cô H. bị tạt sơn, khóa trái cửa trước đó. 

Đã yên tâm phần nào
Cô H. cho hay vợ chồng cô và mẹ ruột đã dọn về nhà (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) sinh sống, bên ngoài được lực lượng chức năng bảo vệ ngày đêm nên cũng yên tâm phần nào.
Phường cũng đã cho người đến sơn lại tường và cửa bị tạt sơn, vẽ bậy. Chỉ có lúc đi ra đường thì còn hơi sợ.
“Ở nhà thì yên tâm nhưng bên ngoài thấy các anh thức canh thì ngại lắm, nên tôi có nói với phường để các anh về vì đã có camera rồi nhưng họ không chịu” – cô H. tâm sự.
Cô H. cũng chia sẻ thời gian qua đã được phường Bình Trị Đông quan tâm, hỗ trợ nhiều mặt hơn mong đợi nên bây giờ cũng không có nguyện vọng gì khác. Chỉ mong cơ quan công an nhanh chóng tìm ra người tạt sơn để xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo lãnh đạo phường Bình Trị Đông, hàng ngày đều có lực lượng chức năng canh giữ trước nhà cô H. Lãnh đạo phường cũng trực tiếp ghé nhà và gọi điện thoại hỏi thăm mỗi ngày, động viên cũng như xem gia đình cô H. có băn khoăn hay nhu cầu gì thì hỗ trợ giải quyết.
Phường cũng hỗ trợ sao kê lại thẻ bảo hiểm y tế bị mất của hai cháu trai cô H.
“Sau khi nắm được sự việc người dân mình chạy đôn chạy đáo khắp nơi mà xót xa lắm. Bây giờ mình có làm gì cho họ thì cũng chỉ là bù đắp phần nào thôi” – lãnh đạo phường nhìn nhận.

Nhà cô H. đã được phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân sơn lại. Ảnh: HK

Lãnh đạo phường cũng cho hay đã nhận thấy trách nhiệm của mình trong sự việc của cô H., vì trong đó 3 tháng qua, gia đình cô H. có nhiều lần báo công an phường nhưng công an chỉ xuống ghi biên bản mà không có động thái báo cáo với UBND phường, không tham mưu nghiệp vụ….
"Sau sự việc này, phường đã chỉ đạo lực lượng công an xử lý tin báo phải chặt chẽ, có báo cáo cụ thể cho UBND phường" - vị đại diện phường nói.
Công an đã không xử lý quyết liệt
Ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết đã có văn bản giao cho công an quận tiến hành kiểm điểm trách nhiệm những tập thể và cá nhân liên quan, xử lý.
Theo ông Thinh, tìm hiểu ban đầu cho thấy thông tin phản ánh của người dân từ tháng 7-2018 nhưng công an đã không tập trung xử lý quyết liệt, lại có phát ngôn không phù hợp rằng khuyên người dân bán nhà bỏ trốn.
Quận cũng kiến nghị Ban Thường vụ Đảng ủy giao Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy tiến hành kiểm tra theo Quyết định 1374 của Thành ủy TP về “Quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Ðảng, pháp luật của Nhà nước”.
“Quận Bình Tân nhận định hành vi thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, dân báo tin mà không giải quyết để xảy ra nhiều hậu quả… cũng là biểu hiện suy thoái, phải xử lý nghiêm” – ông Thinh cho biết thêm.

Trước đó, UBND quận Bình Tân cho biết vào ngày 5 và 6-7-2018, bà NTLA (mẹ của cô NTNH) đến công an phường trình báo vụ việc. Bà kể rằng khoảng 6 giờ ngày 5-7, bà bị người lạ tạt sơn, mắm tôm vào nhà. Sau khi nhận được tin, công an quận, phường đã khám nghiệm hiện trường.

Qua làm việc bà A. cũng trình bày nguyên nhân xảy ra sự việc trên là do con dâu tên TKP đã thiếu nợ nhiều người bên ngoài và hiện nay đã bỏ nhà đi đâu không rõ. Bà A. cũng không biết việc con dâu mình nợ tiền những ai, bao nhiêu và không nghi vấn được ai.

Sau khi tiếp nhận điều tra, Công an quận Bình Tân đã cho cô H. nhận dạng 18 người nghi vấn cho vay trên địa bàn nhưng cô H. không nhận dạng được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm