Bí thư Thanh Hóa: Mạnh tay loại cán bộ có phiếu tín nhiệm thấp

Đó là khẳng định của ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, trả lời báo Pháp Luật TP.HCM bên lề hành lang tại kỳ họp thứ 7, khóa XVII, HĐND tỉnh Thanh Hóa về việc lấy phiếu tín nhiệm 29 đại biểu vào sáng nay, 11-12.

Bí thư Thanh Hóa: Mạnh tay loại cán bộ có phiếu tín nhiệm thấp ảnh 1
Khai mạc kỳ họp thứ 7, khóa XVII HĐND tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Đ.TRUNG

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cho biết kinh tế-xã hội của Thanh Hóa năm 2018 có sự phát triển đột phá trên nhiều lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội được HĐND tỉnh khóa XVII quyết nghị đều đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.

Năm 2018 tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 15,16%, cao nhất từ trước đến nay. Thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 23.500 tỉ đồng, vượt dự toán Trung ương giao trên 1.600 tỉ đồng, cao hơn mức phấn đấu vượt thu được HĐND quyết nghị và gấp gần 1,8 lần năm 2017. 

Tại kỳ họp này, cùng với việc quyết định những công việc theo thẩm quyền, HĐND tỉnh cần tập trung thảo luận, phân tích kỹ, đề ra các biện pháp, giải pháp phù hợp, khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra, đưa tỉnh ta bứt phá đi lên nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.

Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa 17 diễn ra trong ba ngày (từ ngày 11 đến 13-12). Kỳ họp sẽ xem xét cho ý kiến về 27 tờ trình của UBND tỉnh; lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến, cho biết: Tôi rất kỳ vọng ở các đại biểu HĐND tỉnh, vì trong khoảng ba năm qua các đại biểu sẽ quyết định lá phiếu của họ đối với từng đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm lần này nhằm để đánh giá lại quá trình công tác, hiệu quả công việc được giao. 

Bí thư Thanh Hóa: Mạnh tay loại cán bộ có phiếu tín nhiệm thấp ảnh 2
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, trả lời với báo Pháp Luật TP.HCM liên quan về việc lấy phiếu tín nhiệm. Ảnh: Đ.TRUNG

Khi các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm phải đảm bảo khách quan, công bằng tránh việc bỏ phiếu theo cảm tính cá nhân. Hơn nữa đại biểu HĐND phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu, đừng vì tôi thích đồng chí này, đồng chí kia để ảnh hưởng đến lá phiếu.

"Quan điểm của tỉnh là tư lệnh đầu các ngành ở địa phương nếu làm kém hiệu quả, có dấu hiệu trục lợi cá nhân thì nhất quyết phải thay thế. Đặc biệt là ở thời điểm hiện nay khi Thanh Hóa đang nỗ lực đưa kinh tế phát triển nhanh trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020” - Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm