Bí thư Nhân thăm các 'hiệp sĩ' bị cướp tấn công

 Clip: Bí thư Nhân thăm hỏi, động viên các "hiệp sĩ" bị thương.

Vào khoa Ngoại-Tim mạch BV Thống Nhất, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến tận giường xem phiếu theo dõi tình hình của hai "hiệp sĩ" Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) đang điều trị tại đây.

 Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi sức khỏe của "hiệp sĩ" Đinh Phú Quý.

Trao đổi với Bí thư Nhân, bác sĩ điều trị cho hay bệnh nhân Đinh Phú Quý bị tổn thương vùng ngực bên phải, mất nhiều máu. Sau phẫu thuật nối động mạch cánh tay, khâu vết thương vùng lưng bên trái, tình hình sức khỏe tiến triển tốt, dự kiến nằm lại bệnh viện khoảng một tuần.

Bệnh nhân Nguyễn Đức Huy có một vết thương hở bên ngực phải, đã được khâu kín, kiểm tra không bị tràn khí, tràn máu, tình trạng ổn định, có thể xuất viện trong 1-2 ngày tới.

Bí thư Nhân chia sẻ mất mát với các "hiệp sĩ", động viên và mong các anh cố gắng dưỡng bệnh, sớm phục hồi sức khỏe.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi sức khỏe "hiệp sĩ" Nguyễn Đức Huy.

"Sáng nay, tôi tiếp xúc cử tri ở Bình Chánh, bà con cử tri hết sức xúc động, trân trọng tấm lòng của các hiệp sĩ sẵn sàng chịu đựng tổn thất để cuộc sống người dân bình yên, góp phần tạo nên văn hóa của TP. Tôi có lên mạng đọc thì có người phê phán TP, sao mấy ông không có lương mà để họ đi bắt cướp, họ gặp khó khăn thì sao? Từ đó để mình thấy rằng việc các em làm ở đây là thể hiện văn hóa người Việt Nam, có trách nhiệm chia sẻ cộng đồng, rất đáng trân trọng".

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các "hiệp sĩ", không quản nguy hiểm, xả thân bảo vệ bình yên cho người dân.

"Về phía bệnh viện tập trung lo tốt về sức khỏe cho các anh, TP sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị" - Bí thư Nhân nhấn mạnh.

Sau đó, đoàn đã đến thăm anh Trần Văn Hoàng, Đội trưởng Đội hiệp sĩ quận Tân Bình, hiện điều trị tại BV 115.

Theo báo cáo, bệnh nhân Hoàng bị sốc chấn thương, mất nhiều máu, có một vết thương ở ngực trái do bị chém, thủng phổi, rách màng ngoài tim, rách cơ hoành, dạ dày, ruột thoát vị qua cơ hoành ở vết thương ngực trái, vết thương thấu bụng rách gan. Sau phẫu thuật, 10 giờ 30 sáng nay bệnh nhân đã tỉnh, qua cơn nguy kịch, hiện được giữ lại theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm