Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh

Tại Tòa Tổng Giám mục TP.HCM, nói chuyện với Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc cùng các vị giám mục, linh mục ở đây, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết năm 2017 đất nước ta phải hứng chịu rất nhiều thiên tai. Thiên tai từ miền Nam, miền Trung đến miền Bắc khiến người dân gặp nhiều khó khăn.
“Đồng bào Công giáo TP đã có những hoạt động chia sẻ rất kịp thời cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước” - ông Nhân nói và cho biết năm 2017 đồng bào công giáo đã đóng góp khoảng 80 tỉ  đồng giúp đỡ người nghèo, người chịu thiệt hại bởi thiên tai.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh ảnh 1
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc. Ảnh: TÁ LÂM

Ngoài ra, còn có trên 6.000 người hiến máu nhân đạo. “Đây là những nghĩa cử vô cùng cao đẹp" - ông Nhân nói.

Ông Nhân mong muốn thời gian tới đồng bào Công giáo tiếp tục tham gia các cuộc vận động của chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới, TP thông minh. Bởi theo ông Nhân, việc xây dựng TP thông minh sẽ rất cần sự đóng góp ý kiến và tham gia đánh giá chính quyền của người dân nói chung và các giáo dân nói riêng.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết năm 2018 là năm thứ ba Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X và năm 2018 là năm đầu triển khai Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM để TP phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.
Do đó, ông Nhân cho biết TP sẽ cố gắng để người dân có thể đóng góp ý kiến nhanh hơn, mạnh hơn và chính quyền cũng sẽ lắng nghe người dân nói nhiều hơn.
Ông Nguyễn Thiện Nhân tin rằng Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc và các vị giám dục, linh mục sẽ tiếp tục gắn bó với lãnh đạo TP, tạo điều kiện cho đồng bào Công giáo tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng TP.HCM đạt kết quả cao hơn với tinh thần “mỗi giáo dân trước hết phải là công dân tốt”, góp phần cho sự phát triển của TP.
Tại buổi thăm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng chúc các vị linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo TP luôn mạnh khỏe, đón mừng lễ Giáng sinh an lành, hạnh phúc, bước sang năm mới an khang thịnh vượng.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giáng sinh ảnh 2Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc. Ảnh: TÁ LÂM

Đáp lại lời ông Nguyễn Thiện Nhân, Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc cảm ơn những lời chúc tốt lành của ông Nhân và mong muốn, sự gắn bó giữa Tòa Tổng Giám mục và chính quyền TP ngày càng tốt đẹp.

Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, TP.HCM sẽ phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.
Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam và Giám mục phụ tá Nguyễn Anh Tuấn.
Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Giám mục phụ tá Nguyễn Anh Tuấn nhân lễ Giáng sinh năm 2017 và Tết dương lịch 2018. Đồng thời, gửi lời chúc tốt đến Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Nguyễn Chí Linh cùng đồng bào Công giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm