Bắt giam trưởng Phòng LĐ-TB-XH do sai phạm đất đai

Chiều 26-12, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) công bố quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Vinh Chi, trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Hàm Thuận Nam, về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giam trưởng Phòng LĐ-TB-XH do sai phạm đất đai ảnh 1
Nơi ông Lê Vinh Chi bị khởi tố, khám xét, bắt giam

Cơ quan CSĐT cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của ông Chi và sau đó đưa bị can này về nhà riêng tại xã Hàm Minh (Hàm Thuận Nam) để tiếp tục thực hiện lệnh khám xét.

Theo nguồn tin của chúng tôi, trong thời gian giữ chức vụ chủ tịch UBND xã Hàm Minh, ông Lê Vinh Chi đã có một số sai phạm nghiêm trọng về đất đai khi "tự quy hoạch” một số đất trong xã trong đó có cả đất lâm nghiệp để làm khu dân cư. Sau thời gian giữ chức chủ tịch UBND xã Hàm Minh, cuối năm 2015, ông Chi được đưa lên giữ chức Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện Hàm Thuận Nam cho đến ngày bị khởi tố, bắt giam.

Liên quan đến sai phạm này còn có một số cán bộ khác đã và đang công tác tại UBND xã Hàm Minh. Vụ án đang được Cơ quan CSĐT mở rộng, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.