Báo chí không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Quy hoạch

Thứ trưởng Bộ KH&ĐTĐặng Huy Đông

Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM, thời gian gần đây, dư luận rất quan tâm đến thông tin quy hoạch báo chí. Báo chí có được đưa vào Luật Quy hoạch? Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho biết, quy hoạch báo chí là vấn đề lớn, báo chí có được xem là quy hoạch hay không nằm ngoài phạm trù của Bộ KH&ĐT, không thuộc phạm vi điều chỉnh của luật này.

Đại diện Bộ KH&ĐT giới thiệu dự thảo Luật Quy hoạch

Thứ trưởng Đông cho rằng: “Nếu cứ tranh luận người bảo cần, người bảo không cần quy hoạch báo chí thì đó là rất chủ quan mà cần có triết lý, nguyên lý mang tính khách quan, không thể bằng ý chí. Thời gian qua có nhiều quy hoạch tạm gọi là quy hoạch “phi vật thể” (không gắn với vật thể, không gian đất, nước, trời). Bộ KH&ĐT phải làm rõ khác biệt thế nào là quy hoạch - chiến lược - kế hoạch. Tất cả những cái thực thể gắn với không gian, như cầu, trường học, di tích… được xem là quy hoạch. Còn cái gì không gắn với mặt đất, không gian,…được gọi là quy hoạch phi vật thể thì chúng tôi kiến nghị chuyển sang đề án hoặc chương trình và có các điều kiện triển khai, không nhất thiết phải gọi là quy hoạch nhưng vẫn nội hàm về điều kiện, định hướng, quản lý”.

Theo quan điểm riêng của ông Đông, báo chí bây giờ là sản phẩm dịch vụ cung cấp theo nhu cầu thị trường thì chính báo chí phải điều chỉnh, không nhất thiết phải gọi là quy hoạch; còn điều kiện hoạt động báo chí là câu chuyện khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm