520 hộ dân Ninh Thuận thiếu nước sinh hoạt

Bà Ka Tơ Pháo (thôn Rã Giữa) cho hay: “Mấy năm trước chúng tôi được kéo đường ống nước đến tận nhà. Nhưng gần một năm qua nước không chảy nữa”. Thôn Rã Trên liền kề cũng xảy ra tình trạng tương tự. Thiếu nước nghiêm trọng nhất là ở hai thôn Đồng Dày và Tham Dú, người dân phải đi 2-3 km mới lấy được nước.

Sáng 17-8, thực trạng trên được nhiều cử tri phản ánh tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND sau kỳ họp lần thứ 4 HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa IX. Theo UBND xã Phước Trung, toàn xã có 520 hộ dân với 2.347 nhân khẩu thường xuyên thiếu nước sinh hoạt. Trước đây các hộ dân được hưởng nguồn nước từ dự án nước tự chảy đầu nguồn đập Ô Căm. Gần một năm qua, hệ thống thu nước tại đập Ô Căm bị vỡ nhưng không được sửa chữa khiến nguồn nước sinh hoạt bị đứt.

520 hộ dân Ninh Thuận thiếu nước sinh hoạt ảnh 1

Hằng ngày bà Pháo mang con nhỏ, xách can đi lấy nước về sử dụng. Ảnh: M.TRÂN

Được biết dự án nước tự chảy đầu nguồn đập Ô Căm do một ban quản lý đại diện UBND huyện Bác Ái làm chủ đầu tư. Khi PV liên lạc với bà Pinăng Thị Thủy, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái, bà Thủy yêu cầu phải gửi văn bản thì mới trả lời.

Ngoài ra, một dự án cấp nước khác được triển khai tại xã Phước Trung hiện cũng không thể sử dụng sau một năm đưa vào hoạt động. Dự án này thuộc Đề án điều tra, đánh giá nguồn nước dưới đất các vùng đặc biệt thiếu nước sinh hoạt thuộc các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận do Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ TN&MT) chủ trì, được thi công từ năm 2007.

MINH TRÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm