1 phó giám đốc Sở TN&MT Phú Yên bị cảnh cáo

Ngày 31-8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên cho biết cơ quan này đã thống nhất quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với các ông Ngô Quang Phú, Phó giám đốc Sở TN&MT Phú Yên; Nguyễn Vũ Thụy, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Yên (thuộc Sở TN&MT).

Sở TN&MT Phú Yên.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, ông Phú đã cùng tập thể lãnh đạo sở chậm triển khai thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về rà soát quy hoạch, hướng thực hiện quy hoạch trục đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa; quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt kết quả rà soát quỹ đất quy hoạch, hướng quy hoạch công trình công cộng dọc theo hai bên đường Hùng Vương; chỉ đạo thực hiện, báo cáo có một số nội dung không đúng thực tế có trong hồ sơ kiểm tra.

Ông Phú đã tham mưu ban hành kết luận kiểm tra, kiến nghị UBND tỉnh không thu hồi ba dự án, cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất không có cơ sở. Ông Phú biết nhưng không ngăn chặn để giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (thuộc Sở TN&MT) thụ lý hồ sơ, ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định của pháp luật, chủ trương của tỉnh.

Mặt khác, ông Phú còn tham mưu giám đốc Sở TN&MT trình UBND tỉnh quyết định cho nhà đầu tư thuê đất thực hiện một số dự án chưa có trong quy hoạch sử dụng đất được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Còn ông Nguyễn Vũ Thụy, trong thời gian giữ chức chi cục phó Chi cục Quản lý đất đai (thuộc Sở TN&MT), ông đã tham mưu lãnh đạo sở trình UBND tỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất nhiều dự án liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng không đúng quy định pháp luật về đất đai, bảo vệ, phát triển rừng.

Ông Thụy không kịp thời tham mưu lãnh đạo sở kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục đất đai trước khi triển khai thực hiện dự án. Khi kiểm tra, phát hiện nhiều dự án vi phạm pháp luật về đất đai nhưng ông Thụy tham mưu, đề xuất xử lý không kịp thời, chưa đúng quy định.

Là giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Yên (từ tháng 5-2017 đến nay), ông Nguyễn Vũ Thụy đã thụ lý hồ sơ, ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất một trường hợp không đúng quy định pháp luật, chủ trương của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra đánh giá sai phạm của các ông là nghiêm trọng nên kỷ luật như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.