VWS hỗ trợ “Nhà tình bạn” ở xã Tân Quý Tây, Bình Chánh

Sáng 10-6, Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) phối hợp với Đoàn khối Dân Chính Đảng TP.HCM cùng chính quyền xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh đã tổ chức bàn giao “Nhà tình bạn” cho gia đình anh Khưu Ngọc Thiện (tại 21/9 ấp 3, xã Tân Quý Tây).

“Nhà tình bạn” trao cho anh chị em của Thiện.

Lễ bàn giao này nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày “Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc” và là một trong chuỗi hoạt động thiện nguyện hướng tới người nghèo được VWS thực hiện trong nhiều năm qua.

Sinh năm 1988, người thanh niên tên Thiện với làn da sạm nắng, dáng vẻ chân chất thật thà, giọng nói nghe già hơn so với tuổi bởi gia cảnh của anh rất khó khăn và thương tâm. Mẹ mất sớm vì tai nạn khi mới 37 tuổi, người cha không chịu nỗi sự ra đi của vợ, tự sống trong cô lẻ và xót xa rồi tự vẫn. Chỉ trong một năm với hai cái tang đau thương tột cùng, cha mẹ ra đi khi cả sáu anh chị em (hai gái, bốn trai) còn rất nhỏ, bơ vơ không nơi nương tựa, không một mái nhà lành lặn trú mưa tránh nắng. Anh em của Thiện phải nhờ cậy gia đình nội ngoại và họ hàng hai bên cưu mang. Một thời gian sau, người em trai của Thiện cũng tự vẫn khi mới 22 tuổi. Dẫu không còn cha mẹ, thiếu thốn tình cảm gia đình và khó khăn về vật chất nhưng tất cả anh chị em đều sống chan hòa, yêu thương, đùm bọc nhau và nỗ lực vươn lên. Đến nay, các anh chị em của Thiện đã có công việc ổn định và hiện làm công nhân lao động tại các công ty giày da, may mặc.

Nhà tài trợ và chính quyền địa phương chia sẻ niềm vui lớn cùng đại gia đình anh Thiện.

Ngôi “Nhà tình bạn” có diện tích 100 m2, mái tôn, tường gạch chưa tô, nền xi măng, phía trước là bàn thờ cha mẹ và người em trai, kế đến là căn phòng nhỏ với một chiếc nệm và một cây quạt máy cũ, phía sau nhà là một chiếc giường gỗ ọp ẹp, gian bếp với một chiếc tủ lạnh được tặng và những vật dụng đủ để gia đình sinh sống. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà hơn 80 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu đồng được hỗ trợ từ VWS và Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài, số tiền còn lại do họ hàng trong gia đình đóng góp, với mong muốn giúp gia đình anh Thiện có một nơi ở kiên cố, khang trang hơn để có thể an tâm sinh sống, làm việc...

Bà Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc VWS, chia vui cùng các anh chị em của Thiện.

Nhân dịp này, bà Huỳnh Thị Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc VWS và chính quyền địa phương đã tặng thêm các phần quà lưu niệm cho gia đình. Ẩn trong đôi mắt đượm buồn vẫn ánh lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng, anh Thiện đã chia sẻ: “Xúc động và không biết nói gì hơn là xin cảm ơn các đơn vị tài trợ, chính quyền xã đã giúp đỡ gia đình”, lời cảm ơn tuy ngắn nhưng chứa đựng sự hứa hẹn cố gắng để vượt qua nghèo khó, vượt qua nỗi đau thiếu vắng cha mẹ, vươn lên bằng chính nỗ lực của mỗi thành viên trong gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm