Nông dân Việt Nam-Hà Lan giao lưu chăn nuôi bò sữa

Chương trình tập huấn tập trung tại các vùng có ngành chăn nuôi bò sữa phát triển như Củ Chi, Long An, Vĩnh Phúc với sự hỗ trợ và hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia - những nông dân xuất sắc, giàu kinh nghiệm tại Hà Lan. Chủ đề chính của các buổi tập huấn là kỹ thuật chăm sóc chân móng cho bò sữa.

Nông dân Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc móng và chuồng trại bò sữa với nông dân Việt Nam.

Trước các buổi tập huấn, các nông dân Hà Lan sẽ tiếp cận các nông trại tiêu biểu để khảo sát, kiểm tra sức khỏe đàn bò và sức khỏe chân móng bò. Sau đó, các nông dân Hà Lan sẽ cùng các chuyên gia tại FrieslandCampina Việt Nam đưa ra một chương trình tập huấn cụ thể và bám sát với thực tế thực hành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.

Thông qua phương pháp tiếp cận trực tiếp, các nông dân Hà Lan còn thực hành việc chăm sóc chân móng, gọt móng cho bò tại chuồng trại; tư vấn cho nông dân Việt cách xử lý một số bệnh về chân móng hay gặp ở bò, đồng thời truyền đạt những kinh nghiệm quý giá từ ngành chăn nuôi bò sữa thế giới để nông dân Việt Nam có thể thành công hơn nữa với nghề chăn nuôi bò sữa. Từ đó, các nông dân thành công sẽ là mô hình hạt nhân, truyền đạt kinh nghiệm, tập huấn cho các nông hộ khác, góp phần phát triển ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm