Mua vé máy bay Tết, hành khách lưu ý tránh bị lừa đảo

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách chỉ mua vé tại các đại lý chính thức hoặc qua website để tránh lừa đảo và mất tiền.

máy bay Tết, nhiều vé “0 đồng” tung ra thị trường

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, đại diện Vietjet Air cho biết hãng đã mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2019 từ tháng 9-2018 và hãng này sẽ mở thêm nhiều chặng bay mới, tăng cường thêm nhiều chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại, sum họp gia đình tăng cao của người dân vào dịp Tết.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết trong giai đoạn từ 20-1-2019 đến 19-2-2019 (15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), hãng sẽ cung ứng 1,4 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 100.000 ghế (tương đương 566 chuyến bay) so với cùng kỳ.

Hàng không mở bán vé Tết, khuyến cáo hành khách cảnh giác vé giả

Cạnh đó, hãng hàng không Jetstar Pacific cũng triển khai bán tổng cộng gần 600.000 chỗ (3.210 chuyến bay) để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Hành khách cảnh giác lừa đảo, mua vé giả

Về giá vé máy bay Tết năm nay, các hãng hàng không đều cho biết sẽ tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Đồng thời khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ sớm để đảm bảo “chỗ chính thức” trong thời gian cao điểm. “Về cơ bản, giá xăng, dầu không ảnh hưởng đến giá vé Tết”, một đại diện hãng hàng không chia sẻ.

Hành khách nên chủ động đến sân bay sớm trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán

Đặc biệt, các hãng hàng không cảnh báo hành khách cần cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lừa mua vé giả để tránh tiền mất tật mang. Cụ thể, hãng hàng không Vietjet Air khuyến cáo hành khách nên mua vé qua các kênh chính thống của hãng, như: tới trực tiếp đại lý, phòng vé hoặc trên website www.vietjetair.com. Ngoài ra, hành khách có thể liên hệ với tổng đài của hãng để đặt mua vé máy bay trực tiếp.

Vietnam Airlines cũng khuyến cáo hành khách nên tìm hiểu kỹ về đại lý nơi mua vé. Khách lưu ý địa chỉ trên giấy chứng nhận và địa chỉ trụ sở đại lý bán vé phải trùng khớp với nhau. Ngay khi nhận mã vé, hành khách nên tự kiểm tra qua website hoặc ứng dụng của Vietnam Airlines trên các thiết bị di động thông minh hoặc tại các ki-ốt “check in” đặt tại sân bay.

Đại diện Jetstar Paicifc cũng khuyến cáo hành khách trong thời gian cao điểm, hành khách mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Một khuyến cáo dành cho hành khách nữa, đó là cho dù bạn đi với Vietjet Air, Vietnam Airlines hay Jetstar Pacific vào dịp Tết đều phải chủ động thời gian. Cụ thể, đối với các chuyến bay nội địa, hành khách nên có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước thông qua website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (ki-ốt “check in”) đặt ở các sân bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm