Công ty CP Tập đoàn Masan: bước chuyển đột phá ấn tượng

Công ty CP Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2017, trong đó đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý 4 của năm 2017, qua đó tạo đà tăng trưởng hai chữ số trong năm 2018.

Một trong những thành viên của tập đoàn là Masan Consumer Holdings (MCH), doanh thu nửa cuối năm 2017 từ các ngành hàng chính đang dần ổn định, trong khi các sản phẩm trụ cột tăng trưởng vẫn duy trì được động lực. Doanh thu từ mì ăn liền đã tăng trưởng trở lại, tăng 16,3% cuối năm 2017 so với mức sụt giảm 18,7% cùng kỳ. Ngành bia cũng đạt kết quả khả quan, khi doanh thu nửa cuối năm 2017 đạt bằng mức của năm 2016. Tăng trưởng mạnh mẽ của nước tăng lực, tăng 54,9% so với năm trước; sản phẩm thịt chế biến tăng khoảng 6 lần so với năm trước. Điều này đã minh chứng cho khả năng của MCH trong việc tham gia vào các ngành hàng mới có tăng trưởng cao.

Dòng sản phẩm Bio-zeem dành cho heo được giới thiệu vào cuối năm 2017

Năm 2017, Masan Resources (MSR) đạt doanh thu 5.405 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 33% so với 2016 do giá sản phẩm tăng. Lợi nhuận thuần sau thuế và lợi ích cổ đông thiểu số tăng trưởng 88% lên 206 tỷ đồng mặc dù hàm lượng của nguyên liệu đầu vào giảm. Giá vonfram (kim loại từ khai khoáng - PV) được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong năm nay. Ban điều hành MSR dự kiến doanh thu tăng 30% và lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2018. Đặc biệt, công ty tiếp tục chuyển đổi mô hình từ khai thác khoáng sản thành nhà sản xuất và chế biến các sản phẩm giá trị gia tăng từ vonfram. Đây là nền tảng kinh doanh bền vững, giúp duy trì hiệu quả tài chính ổn định của MSR qua các chu kỳ hàng hoá.

Masan Nutri-Science (MNS) là yếu tố chính làm giảm tăng trưởng trong năm 2017. Dù vậy, dòng sản phẩm Bio-zeem “Xanh” (dòng trung cấp) cho heo và Bio-zeem cho gà thịt được giới thiệu vào cuối năm 2017 bước đầu đã được thị trường chấp nhận. Tại thời điểm hiện tại, giá thịt heo đang có dấu hiệu phục hồi. MNS tiếp tục khẳng định kế hoạch ra mắt sản phẩm thịt mát (fresh chilled meat) có thương hiệu trong năm 2018. Cụ thể, giá thịt heo trung bình đã vượt mức 30.000 đồng/kg từ trung tuần tháng 1-2018, báo hiệu tiềm năng phục hồi mạnh mẽ của thị trường này trong quý II-2018. Dự kiến MNS động thổ Tổ hợp Chế biến thịt tại Hà Nam vào tháng 2-2018. Đây là cột mốc quan trọng để đưa ra thị trường sản phẩm thịt mát (fresh chilled meat) có thương hiệu vào quý IV-2018. Ngoài ra, trang trại heo kỹ thuật cao tại Nghệ An đã tiếp nhận heo nái hậu bị vào tháng 12-2017. Hiện thị phần thức ăn chăn nuôi cho heo của MNS đã tăng lên 35% vào cuối năm 2017 so với 30% vào cuối năm 2016. 

Cạnh đó, năm 2017, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đạt lợi nhuận trước thuế là 8.036 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2016 nhờ chiến lược tập trung vào thu nhập từ phí dịch vụ. Theo đó, thu nhập từ hoạt động kinh doanh tăng hơn 38% từ 11.833 tỷ đồng của năm 2016 lên 16.344 tỷ đồng trong năm 2017.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Masan Group, chia sẻ: “Năm 2017 là năm kết thúc thành công hành trình “chuyển đổi” của Masan. Đối mặt với nhiều thử thách, chúng tôi luôn giữ vững niềm tin ở tầm nhìn chiến lược, tái kiến thiết mô hình hoạt động và thực thi hoàn hảo, tập trung nguồn lực cho tăng trưởng trung và dài hạn. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2017 mới chỉ thể hiện những “trái sớm đầu mùa”, nhưng rất rõ ràng và đầy hứa hẹn. Cá nhân tôi vô cùng cảm hứng và tràn đầy tin tưởng vào những bước chuyển lớn và đột phá của mỗi nền tảng kinh doanh của Masan, để biến 2018 thành sự khởi đầu ấn tượng cho hành trình tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm