Võ sĩ Trung Quốc chết trước khi lên sàn đấu

Yang Jian Bing đến với giải và đang thực hiện chế độ ép cân nghiệt ngã để đúng với hạng ruồi của giải đấu. Chế độ “ép cân cưỡng bức” nhiều khả năng gây ra cái chết cho võ sĩ người Trung Quốc này.

Võ sĩ Yang Jian Bing qua đời khi giấc mơ vẫn chưa thành hiện thực. 

Theo thông báo ban đầu của ban tổ chức thì võ sĩ 21 tuổi này trút hơi thở cuối cùng tại BV San Juan De Dios, Manila. Theo nhiều nguồn tin dự đoán có thể Yang dùng dược liệu hỗ trợ để ép cân quá liều dẫn đến cái chết. Triệu chứng ban đầu của Yang chính là việc bỗng dưng Yang té ngã vào sáng 10-12. Tuy nhiên cũng có những nguồn tin khác thận trọng cho rằng chưa rõ nguyên nhân vì sao Yang ngã và ít ngày sau thì chết. Có điều là hồi tháng 6 vừa qua Yang cũng thượng đài một trận rất khốc liệt.

Còn tại giải One Championship, theo lịch thì Yang sẽ thượng đài với võ sĩ chủ nhà Philippines và Yang cũng đang thực hiện chế độ ép cân. Nguồn tin khác cho biết việc Yang dùng các dược chất mạnh để ép cân đã gây ra cái chết này. Trong khi đó ông Loren Mack, phát ngôn viên của giải đấu thì kêu gọi mọi người thận trọng và chờ kết quả điều tra của các bên liên quan về nguyên nhân dẫn đến cái chết của võ sĩ.

Một trận đấu căng tại Ones Championship.

Các trận đấu tại One Championship đều dành một phút mặc niệm võ sĩ xấu số này. Giám đốc điều hành giải đấu Victor Cui cho biết: “Chúng tôi đang làm việc hết mình để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Yang. Chúng tôi cũng luôn bên cạnh người thân và gia đình của Yang trong thời điểm khó khăn này”. Trước khi tham gia giải đấu, Yang còn nói: “Tôi thật hạnh phúc khi tham dự giải đấu này, một ước mơ của tôi đã thành hiện thực, một giải đấu hàng đầu châu Á”.

Công ty sở hữu giải đấu One Championship có trụ sở tại Singapore chuyên ký kết các hợp đồng độc quyền với các võ sĩ giỏi để phát sóng độc quyền bán giá cao trên các đài truyền hình và truyền hình cáp phát khắp thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm