Vì sao HLV Park Hang-seo giận dữ với các học trò?

Ngay từ trước khi bóng lăn, ông thầy người Hàn Quốc đã nghĩ đến một kịch bản không dễ dàng để chiến thắng, dù rằng đối thủ của tuyển Việt Nam hầu hết chỉ chơi bóng nghiệp dư. Theo VFF, chiến thắng đầu tay có ý nghĩa quan trọng với đội tuyển Việt Nam, bởi dường như họ chưa nóng máy với những khó khăn nội tại riêng biệt.

Thực chất các học trò ông Park Hang-seo đã tạo ra một thế trận áp đảo với phần lớn thời gian chơi trên phía sân của Lào và thời lượng kiểm soát bóng đến 84%.

HLV Park Hang-seo vui với 3 điểm đầu tiên nhưng đôi khi còn nổi nóng với các học trò. Ảnh: NGỌC DUNG

Thế nhưng theo đánh giá của nhà cầm quân 59 tuổi người Hàn Quốc, các học trò của ông cần phải tận dụng tốt hơn các cơ hội và đặc biệt toàn đội phải duy trì được sự tập trung cao độ cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

HLV Park Hang-seo tiết lộ nguyên do khiến ông nổi giận: “Những phút cuối trận, tôi tỏ thái độ giận dữ là để nhắc nhở các cầu thủ cần phải hết sức tập trung chứ không có ý gì khác. Đội tuyển vẫn để cho đối phương có cơ hội phản công nguy hiểm. Tuyến giữa cũng cần phải cải thiện. Trận đấu tới (gặp Malaysia ngày 16-11 trên sân Mỹ Đình) chúng tôi phải chơi nặng tính chiến thuật hơn”.

Trọng Hoàng (phải) chơi tròn vai trong trận thắng Lào 3-0. Ảnh: NGỌC DUNG.

Tiền đạo Công Phượng có bàn mở điểm vào lưới Lào đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu chia sẻ: “Đây là trận đầu tiên của đội tuyển tại AFF Cup 2018 và khởi đầu này chưa nói lên nhiều điều. Chiến thắng cũng chỉ là động lực tinh thần để toàn đội cố gắng hết sức mình cho các trận đấu còn lại. Mục tiêu của bản thân tôi là luôn cố gắng hết sức mình để  góp phần cho thành công của toàn đội”.

Trong khi đó, báo chí nước ngoài sau trận thắng của tuyển Việt Nam đã tâng bốc về “phép thuật” của HLV Park Hang Seo. Tờ Sportal Korea đánh giá đội tuyển Việt Nam có một sự khởi đầu quá tốt cho hành trình chinh phục cúp vàng Đông Nam Á và nhận định thầy trò ông Park là một ứng viên vô địch nặng ký.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam ăn mừng chiến thắng của thầy trò Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG

Thực chất ông Park không có nhiều thay đổi trong đội hình tuyển Việt Nam so với lần giúp đội Olympic vào bán kết Asiad 18 mới đây. Ở chuyến tập huấn Hàn Quốc, ông Park chủ yếu nhào nặn Trọng Hoàng đá thế chỗ Văn Thanh ở biên phải, hay cho thủ môn Văn Lâm bắt thay Tiến Dũng và chọn trung vệ Quế Ngọc Hải điền vào chỗ trống Bùi Tiến Dũng không may gặp chấn thương.

Thầy trò Park Hang-seo đã giữ đúng lời hứa không làm người hâm mộ thất vọng ở trận ra quân thắng đậm trên đất Lào.

Đêm 9-11, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường trở về Hà Nội chuẩn bị cho trận tiếp khách Malaysia diễn ra vào ngày 16-11 trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm