Vào tứ kết, đội Nga bị soi doping

Denis Cheryshev đang là ngôi sao gây sốc cùng màn trình diễn ấn tượng của Nga tại World Cup. Cầu thủ đã ghi ba bàn thắng cho tuyển Nga cũng là thành viên duy nhất của Nga đang thi đấu ở nước ngoài. Cheryshev được cho là một phát hiện bất ngờ khi được gọi tham gia đội tuyển. Anh trở thành cầu thủ dự bị đầu tiên lập cú đúp trận khai mạc World Cup khi được tung vào thay Alan Dzagoev (chấn thương trận gặp Saudi Arabia).

Theo tạp chí Nga Sport Weekend, cha của Denis Cheryshev, ông Dmitri Cheryshev, trong một trả lời phỏng vấn đã đưa ra nhận xét có thể gây tổn hại đến con mình. Ông nói con trai được tiêm hormone tăng trưởng trước thềm World Cup 2018. Việc sử dụng hormone tăng trưởng không có sự miễn trừ y tế được xem như phạm tội dùng chất cấm với hình phạt cấm thi đấu lên đến bốn năm. Và Denis Cheryshev đã phải xuất hiện trên Sport Weekend để giải thích về vấn đề này.

Cầu thủ 27 tuổi, người được kỳ vọng sẽ thắp lên hy vọng cho 144 triệu người dân Nga tại World Cup thổ lộ: “Có lẽ họ không hiểu lời phát biểu của bố tôi và tôi cũng không hiểu ông ấy có nói thật hay không việc tôi dùng hormone tăng trưởng”.

Denis Cheryshev phủ nhận cáo buộc từng được tiêm hormone tăng trưởng. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngay sau đó, phó tổng giám đốc cơ quan phòng chống doping Nga Margarita Pakhnotkaya cũng phản bác trên Sunday Telegraph. Bà cho biết sẽ “nghiên cứu cẩn thận” những trích dẫn được cho là của cha Cheryshev.

Theo lời trích dẫn của ông Dmitri Cheryshev: “Con trai tôi bị chấn thương và bởi vì thông báo sai của bác sĩ, họ bắt đầu tiêm hormone tăng trưởng cho nó”.

Thủ tục trên được cho là thực hiện tại Villareal (CLB nơi Denis Cheryshev đang thi đấu), ông bổ sung thêm: “Nó được thực hiện để giúp Denis Cheryshev phục hồi nhanh hơn”.

Theo sau những phủ nhận của Denis Cheryshev, Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) lên tiếng xác nhận: “Denis Cheryshev đã được tiêm thuốc nhưng không phải là hormone tăng trưởng mà là phương pháp điều trị tiêm huyết tương giàu tiểu cầu hợp pháp - PRP”. Liên đoàn Bóng đá Nga cũng cáo buộc nhà báo phỏng vấn cha của cầu thủ Denis Cheryshev và cố tình giải thích sai lời ông ấy (!?).

Theo bản tốc ký đã được đưa ra công luận, ông Dmitri Cheryshev cha của cầu thủ Denis Cheryshev đề cập đến “yếu tố tăng trưởng”, một thuật ngữ khác cho điều trị PRP.

Cũng cần biết trước đây Denis Cheryshev không có tên trong đội tuyển Nga tham dự World Cup 2014 vì liên quan đến một số cầu thủ dính đến vụ scandal doping tồi tệ nhất trong lịch sử thể thao Nga.

Đến giờ cả FIFA lẫn phía Nga từ chối tiết lộ có bao nhiêu cầu thủ Nga trải qua các ca thử nghiệm doping kể từ khi World Cup bắt đầu. Sự nghi ngờ càng dấy lên sau khi các cầu thủ Nga chạy sung hơn và nhanh hơn các cầu thủ quốc gia khác sau hai trận mở màn và gần nhất là suốt 120 phút trận gặp Tây Ban Nha.

Trong các tuyên bố của mình, FIFA nhiều lần mô tả “Nga là đội bị thử doping nhiều nhất tại FIFA World Cup 2018”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm