Văn Toàn ở nhà nhưng sẽ trở lại chơi bán kết lượt về

Rất không may cho cầu thủ của HA Gia Lai, sau một pha va chạm với đội trưởng Văn Quyết trong một buổi tập đã gặp phải chấn thương. Các bác sĩ chẩn đoán Văn Toàn bị vỡ sụm chêm gối, có khả năng phải mổ.

Văn Toàn đã phải ngồi ngoài trận thắng Campuchia 3-0 trên sân Hàng Đẫy và buồn rầu nghĩ đến viễn cảnh sớm dừng cuộc chơi AFF Cup 2018. Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng rất luyến tiếc về trường hợp chấn thương của Văn Toàn, bởi ông đã ghi tên anh vào danh sách thi đấu rồi phải gạch.

Văn Toàn khao khát trở lại sát cánh với đồng đội. Ảnh: NGỌC DUNG

Thực tế Văn Toàn chưa có nhiều cơ hội ra sân ở AFF Cup 2018. Ông Park mới chỉ cho anh chơi nửa cuối hiệp 2 trận hòa không bàn thắng trên sân khách Myanmar. Nhưng ai cũng biết Văn Toàn là con bài chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc bởi sự khéo léo, dũng cảm và biết cách gây đột biến.

Bầu Đức lo lắng cho vết đau của Văn Toàn đã sốt sắng muốn đưa anh sang Hàn Quốc nhờ các bác sĩ hàng đầu chữa trị. Tuy nhiên, chấn thương của Văn Toàn không nghiêm trọng như dự đoán ban đầu.

Đồng đội tặng bàn thắng cho Văn Toàn khi biết anh đang buồn vì chấn thương, phải ngồi ngoài trận thắng Campuchia 3-0. Ảnh: NGỌC DUNG

Thậm chí theo dự tính của bác sĩ đội tuyển, chân sút HA Gia Lai có thể hồi phục hoàn toàn để thi đấu trận bán kết lượt về cho tuyển Việt Nam tiếp khách Philippines ngày 6-12.

Bác sĩ đội tuyển Trần Anh Tuấn cho biết: “Văn Toàn đã được đưa đi khám lâm sàng, chụp MRI và làm các xét nghiệm cận lâm sàng khác. Toàn gặp chấn thương gân kheo, giãn dây chằng chéo cấp độ 1. Dự đoán Văn Toàn sẽ mất khoảng hai tuần để phục hồi. Nếu mọi chuyện tiến triển tốt, Văn Toàn có thể góp mặt trong trận bán kết lượt về”.

Sau khi nhận tin vui về tình trạng chấn thương, Văn Toàn rất vui với hy vọng sẽ tiếp tục sát cánh cùng các đồng đội của mình trong chặng đường còn lại tại AFF Cup 2018 và sau đó là vòng chung kết Asian Cup 2019.

Trọng Hoàng (phải) tự tin trước trận đối đầu Philippines ở bán kết lượt đi. Ảnh: TRÂM ANH

Hiện đội tuyển Việt Nam đã đến Bacolod chuẩn bị đấu với chủ nhà Philippines (ngày 2-12). Trước đó, tiền vệ Trọng Hoàng đánh giá cao đối thủ này: “Các cầu thủ Philippines có thể hình lý tưởng và những cá nhân đột biến. Họ có những tiền vệ cánh nhanh nhẹn, kỹ thuật. Đó là điều đáng lo ngại cho chúng ta".

Tuy nhiên, cầu thủ gốc Nghệ An cho rằng cơ hội của hai đội là bằng nhau: “Đến thời điểm này, tôi cảm thấy hài lòng với nhiệm vụ mới là hậu vệ phải. Vào trận bán kết, tôi và đồng đội cần cố gắng nhiều hơn nữa bởi đội nào cũng đều có cơ hội giành chiến thắng như nhau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm