Văn Thắng lập công, Thanh Hóa “phục hận” SHB Đà Nẵng

Không khó nhìn ra tham vọng của thầy trò Petrovic là chức vô địch V-League khi dồn toàn tâm toàn ý cho đấu trường này. Cho nên Thanh Hóa từng có thái độ “đá bỏ” cúp quốc gia như ở vòng 1/8 từng để thua đậm đà SHB Đà Nẵng 1-5.

Chiều 24-6, chủ nhà Thanh Hóa đã đòi cả vốn lẫn lãi trước chính đối thủ này ở V-League với chiến thắng nhẹ nhàng 3-2 để giữa khoảng cách so với đội nhì bảng Hà Nội. Trận đấu này đánh dấu sự trở lại của chân sút Văn Thắng với đội bóng quê hương sau nửa mùa đá cho Hải Phòng với một bàn thắng và một pha dọn cỗ thành bàn.

 Đội trưởng Omar vẫn là linh hồn trong lối chơi của Thanh Hóa. Ảnh: TRANG MỆNH

Cuộc chơi hấp dẫn ngay từ những phút đầu, Thanh Hóa dưới sự ủng hộ của đông đảo khán giả nhà đã tràn lên tấn công dồn dập. Và trong một pha hỗn loạn trước cầu môn đội khách, bóng đập xà ngang dội ra cho Quốc Phương tận dụng đưa bóng qua hai chân thủ môn Văn Hưng mở điểm cho chủ nhà.

SHB Đà Nẵng chơi khó khăn hơn ở sân khách, dẫu có mặt tiền đạo Merlo từng lập hat trick vào lưới Thanh Hóa tại cúp quốc gia. Tuy nhiên, đội khách cũng có bàn gỡ vào phút 30, sau khi hàng thủ Thanh Hóa gài bẫy việt vị bất cẩn bị Văn Long phá và sút tung lưới thủ môn Thanh Thắng.

Văn Thắng vừa trở lại đội bóng cũ đã lập công lớn.

Trận đấu nhộn nhịp hơn vào hiệp hai với sự tỏa sáng của tân binh Văn Thắng tỏ ra thích nghi nhanh với cách chơi của đồng đội cũ. Phút 70, Văn Thắng chuyền bóng cho Omar độc diễn trong vòng cấm đối phương trước khi tung cú sút căng hạ gục thủ thành Văn Hưng nâng tỉ số 2-1 cho chủ nhà.

Đền lượt Văn Thắng lên tiếng mạnh mẽ chỉ vài phút sau đó với pha bay người đánh đầu khó vào góc xa cầu môn, buộc Văn Hưng phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.

Thanh Hóa có bàn dẫn sâu 3-1 chơi nhàn nhã và chắc chắn hơn. Họ giữ chắc 3 điểm ở sân nhà, bất chấp vào phút 85, Eydison rút ngắn 2-3 cho SHB Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm