Văn Quyết không thể thiếu ở AFF Cup 2018

Trong mỗi đội tuyển, có một số cầu thủ là chiếc cầu nối, thủ lĩnh cho lối chơi của các đồng đội để tạo ra một chiến dịch hiệu quả. Dưới đây là năm cầu thủ không thể thiếu của các đội tuyển quốc gia ở AFF Cup này.

Nguyễn Văn Quyết (tiền vệ CLB Hà Nội)

Một cầu thủ đáng sợ của bất kỳ đối thủ nào. Anh có khả năng phá vỡ hàng phòng ngự của đối phương từ biên và dứt điểm hoặc tung ra một đường chuyền sát thủ cho các tiền đạo. Với tỉ lệ ghi bàn là 0,4 bàn mỗi trận, Văn Quyết đạt đến độ tin cậy cao trong việc giúp CLB Hà Nội của mình lên đỉnh vinh quang ở V-League 2018.

Nguyễn Văn Quyết là át chủ bài của tuyển Việt Nam. Ảnh CCT

Năng lực và kinh nghiệm ở lần thứ tư chơi AFF Cup của chân sút Văn Quyết bảo đảm cho anh một suất trong đội hình tấn công của đội tuyển Việt Nam. Anh là chỗ dựa quan trọng cho đồng đội cùng một niềm tin sẽ giúp đội tuyển có thành tích tốt.

Bóng đá Việt Nam đang trải qua một cơn hạn hán lớn, từ sau lần chiến thắng ở AFF Cup 2008. Và Văn Quyết sẽ trở thành một trong những nhân tố chính đưa đội bóng của mình tái lập chiến tích của 10 năm trước.

Aung Thu (tiền đạo Myanmar)

24 bàn thắng trong 58 lần ra sân cho CLB Yadanarbon đã giúp anh lọt vào mắt xanh của đội Cảnh sát Tero (Thái Lan). Sau khi đặt chân đến đây, anh đã không gây thất vọng khi ghi 11 bàn thắng cùng tám kiến tạo sau một mùa giải - nhiều nhất cho một cầu thủ ASEAN ở Thái Lan.

Chân sút kỳ cựu Aung Thu của tuyển Myanmar.

Aung Thu là chân sút không thể thiếu của Myanmar trong nhiều năm qua và bây giờ ở AFF Cup 2018 cũng thế. Bóng đá Myanmar rất kỳ vọng Aung Thu sẽ giúp đội nhà vươn lên tầm cao mới ở Đông Nam Á.

Ikhsan Fandi (tiền vệ tấn công, tiền đạo của Singapore)

Chỉ mới 19 tuổi, sức mạnh của Ikhsan là sự hòa hợp của mình và cách săn bàn nhạy bén cả trong CLB hay tuyển quốc gia. Cảm giác vị trí, khả năng chọn điểm rơi và kết thúc chuẩn xác của anh có khi không thể tin được.

Với những đóng góp gần đây cho đội tuyển của mình, Ikhsan Fandi chắc chắn đã tạo ra một dấu ấn đậm nét khiến các đối thủ phải dè chừng. Anh cũng chính là con trai của HLV trưởng đội tuyển Singapore Fandi Ahmad.

Manny Ott (tiền vệ Philippines)

Cầu thủ của nhà vô địch Ceres-Negros có lối chơi sáng tạo, tinh tế và hiệu quả. Anh chính là chiếc chìa khóa vàng mở cửa phòng thủ của đối phương và tung đường chuyền cho đồng đội theo cách đáng ngạc nhiên nhất.

Tiền vệ sáng tạo Manny Ott của tuyển Malaysia.

Khả năng cầm bóng và tầm quan sát là những điểm mạnh nhất của Manny Ott. Anh ta cũng là một chân sút phạt đáng tin cậy, dù trực tiếp hay gián tiếp, hoặc những cú nã đại bác tầm xa. Philippines hy vọng Manny Ott sẽ làm một điều đặc biệt ở AFF Cup lần này.

Evan Dimas (tiền vệ Indonesia)

CLB Selangor của Malaysia đã mời về ngôi sao Evan từ đội Bhayangkara (Indonesia). Đây là mẫu cầu thủ tài năng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và một tầm nhìn sắc sảo. Khi quả bóng ở trong chân Evan, nó trở nên rất nguy hiểm để phá vỡ hàng phòng ngự của đối phương từ những động tác làm bóng quái kiệt.

Evan Dimas chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch AFF Cup 2018 của đội tuyển Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?