U-16 Tajikistan: ‘Cỗ máy dầu’ và phiên bản U-23 Việt Nam

Với U-23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng thực sự là người hùng khi phá được những quả luân lưu ở tứ kết gặp U-23 Iraq và bán kết gặp Qatar. Tương tự, thủ môn Khasanov của U-16 Tajikistan cũng làm như thế trước hai thế lực mạnh của bóng đá trẻ châu Á là U-16 CHDCND Triều Tiên và U-16 Hàn Quốc.

U-16 Tajikistan không chỉ tương đồng với U-23 Việt Nam ở những vòng đấu knock out mà ở vòng bảng nữa. Từ trận đầu ra quân bảng A thua sấp mặt trước chủ nhà Malaysia 2-6,… rồi cầm hòa Nhật 0-0, trận cuối cùng vòng bảng đánh bại Thái Lan 2-1. Còn với U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á thì trận đầu thua Hàn Quốc 1-2, trận kế thắng Úc 2-1, rồi hòa Syria 0-0. Vào tứ kết thắng Iraq bởi loạt luân lưu mà ở đó thủ môn Bùi Tiến Dũng vô hiệu hóa hai quả phạt đền.

Trận U-16 Tajikistan đánh bại U-16 Hàn Quốc ở bán kết.  Ảnh: AFC

Tương tự, thủ môn Khasanov của Tajikistan cũng vô hiệu hóa được hai quả phạt đền trong loạt luân lưu với CHDCND Triều Tiên, rồi vào bán kết thủ môn Khasanov tiếp tục vô hiệu quả phạt đền ở loạt sút thứ bảy để giúp Tajikistan thắng chung cuộc 7-6 vào chung kết.

Đội bóng trẻ Tajikistan càng đá càng hay, họ có nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân giỏi được ví như cỗ máy dầu, càng chạy lâu thì càng… bốc. Giờ thì bóng đá trẻ châu Á đánh giá họ là một tập thể chắc chắn, có nhiều cá nhân có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.

Vòng chung kết U-16 châu Á sẽ khép lại bằng trận chung kết là cuộc tái đấu giữa U-16 Nhật và U-16 Tajikistan lúc 19 giờ 45 ngày 7-10. Hai đội Úc và Hàn Quốc đồng hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm