Tuyển Việt Nam cảnh giác với bóng đá Ấn Độ

Đội tuyển U-16 Việt Nam nằm ở bảng C vòng chung kết châu Á diễn ra tại Malaysia sẽ lần lượt gặp Ấn Độ (ngày 21-9), Indonesia (ngày 24-9) và Iran (ngày 27-9).

Theo VFF, mục tiêu ban đầu của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là cạnh tranh một trong hai suất đầu bảng để giành quyền vào tứ kết, sau đó mới tính đường xa vào nhóm bốn đội mạnh nhất giải. Chia sẻ với báo giới trước giờ ra quân lượt trận đầu tiên, ông thầy trẻ tỏ ra rất thận trọng khi đánh giá về đối thủ U-16 Ấn Độ.

HLV Vũ Hồng Việt hứa hẹn sẽ chơi hết mình trước U-16 Ấn Độ.

HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Ở bất kỳ giải đấu nào, trận mở màn bao giờ cũng là trận đấu khó khăn nhất. Cuộc gặp gỡ U-16 Ấn Độ vào đêm 21-9 của chúng tôi cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù không có nhiều thông tin về đối thủ này nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất”.

Trước câu hỏi thành công của đội U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018 và mới đây là đội Olympic quốc gia vào tốp bốn đội mạnh nhất Asiad 18 liệu có tạo ra niềm cảm hứng cho các cầu thủ đàn em khi tham dự vòng chung kết U-16 châu Á hay không, HLV Vũ Hồng Việt bộc bạch: “Thành tích của U-23 Việt Nam và đội tuyển Olympic rõ ràng sẽ tạo ra động lực tốt hơn cho cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, để lập nên chiến tích ấy lại là một câu chuyện không hề đơn giản. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tất cả những gì mình có trên sân cỏ”.

U-16 Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục giải châu Á như các đàn anh.

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Bibiano Fernandes tỏ ra khá tự tin về cơ hội cạnh tranh của U-16 Ấn Độ, đặc biệt là sau thành tích bất bại tại vòng loại. Ông Fernandes cho biết: “Ấn Độ có sự chuẩn rất kỹ lưỡng cho vòng chung kết U-16 châu Á. Chúng tôi đã đến đây sớm hơn để thích nghi với các điều kiện bởi thời tiết rất khó lường. Giờ thì chúng tôi đã quen với điều đó”.

Đánh giá về trận đấu với U-16 Việt Nam ngày mai, HLV Bibiano Fernandes nói: “Chúng tôi đã xem họ thi đấu. U-16 Việt Nam là một đội bóng tốt. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có thể giành 3 điểm nhằm tạo ra một sự khởi đầu thuận lợi”.

Trận đấu giữa U-16 Việt Nam và U-16 Ấn Độ diễn ra lúc 19 giờ 45 (giờ Việt Nam) vào ngày 21-9 trên sân UM Arena. Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 là cuộc chạm trán giữa Iran và Indonesia.

Vòng chung kết U-16 châu Á 2018 sẽ kết thúc vào ngày 7-10. Bốn đội lọt vào bán kết sẽ giành vé dự giải U-17 World Cup 2019 tổ chức tại Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm