Tuyên bố cứng của HLV Park Hang-seo khi đối đầu Nepal

Olympic Việt Nam ra quân trận thứ hai gặp Olympic Nepal diễn ra lúc 19 giờ ngày 16-8 với chỉ tiêu 3 điểm nữa là đoạt một suất vào vòng 1/16. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo đá thắng đậm Pakistan 3-0 để đứng đầu bảng D, trong khi Nepal thua nhẹ Nhật Bản 0-1.

Trước giờ gặp Nepal, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi đã theo dõi Olympic Nepal thi đấu với Uzbekistan ở Trung Quốc. Chúng tôi cũng xem trận đấu giữa họ với Olympic Nhật Bản. Về cơ bản, có sự khác biệt giữa hai trận đấu này.

Hà Đức Chinh có thể thay thế Anh Đức đá chính. Ảnh: HUY PHẠM

Khi gặp Uzbekistan, họ chơi với bốn hậu vệ, thi đấu rất tích cực. Nhưng ở trận đầu Asiad gặp Nhật Bản, Olympic Nepal chơi phòng ngự. Dù thua 0-1 nhưng tỉ lệ kiểm soát bóng của Nepal so với Nhật Bản chỉ là 20-80. Tôi không biết khi gặp Việt Nam, họ chơi với tâm thế nào, phòng ngự-phản công hay tấn công. Chúng tôi có đầy đủ các phương án để đối phó với Nepal. Trận đấu này rất quan trọng, có tính quyết định chúng tôi có giành vé qua vòng loại sớm hay không nên toàn đội sẽ phải cố gắng".

Ông Park mong mỏi Nepal sẽ chơi tấn công giúp các học trò của mình dễ dàng triển khai lối đá hơn. Nhưng bất kể trong trường hợp nào, Olympic Việt Nam vẫn đá tấn công mạnh mẽ chiếm lợi thế.

Cổ động viên Việt Nam tiếp lửa cho các tuyển thủ nhà. Ảnh: HUY PHẠM 

“Các cầu thủ của tôi ổn định cả về tinh thần và thể lực. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để chiến đấu” - HLV Park Hang-seo tiết lộ - “Olympic Việt Nam chắc chắn có những thay đổi. Về chiến thuật, chúng tôi không có nhiều thời gian nhưng may mắn là các cầu thủ U-23 vốn đã quen chơi bóng với nhau. Còn các cầu thủ trên 23 tuổi đều có trình độ, kinh nghiệm tốt. Điều quan trọng là chúng tôi luôn ổn định tinh thần để thi đấu”.

Nhiều khả năng những cầu thủ thay thế trong hiệp 2 trận gặp Pakistan sẽ xuất trận từ đầu khi đá với Nepal gồm Hùng Dũng, Hà Đức Chinh, Văn Đức. Các lão tướng Anh Đức, Văn Quyết hay tiền vệ Xuân Trường có thể ngồi ghế dự bị. Nên cạnh đó, ông Park sẽ tính toán sử dụng các học trò chưa ra sân như Văn Toàn, Xuân Mạnh,… để xoay tua nhằm giữ sức cho các trụ cột.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm