Trung tâm TDTT quận 1 nhận huân chương Lao động hạng Ba

Trung tâm TDTT quận 1 phối hợp với Phòng GD&ĐT, Ban Giám hiệu các trường tiểu học trên địa bàn quận 1 thực hiện chương trình tổng kiểm tra và phổ cập bơi cho các em học sinh lớp 3 của 16 trường tiểu học trên địa bàn quận 1 với các phương án thực hiện đồng bộ.

Tất cả học sinh lớp 3 đều được tham gia học bơi miễn phí tại CLB TDTT Nguyễn Bỉnh Khiêm (đơn vị thuộc quản lý của Trung tâm TDTT quận 1). Mỗi học sinh được học bơi một tiết với thời gian 60 phút/tuần (mỗi tiết có khoảng 100 học sinh). Bên cạnh đó, vào dịp hè Trung tâm TDTT quận 1 cũng đã thực hiện chương trình phổ cập bơi miễn phí cho các em thiếu nhi 7-15 tuổi của 10 phường trên địa bàn tham gia tập luyện bơi, tập huấn các kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Ông Nguyễn Tấn Lợi - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT quận 1 đại diện nhận huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: CCT

Ngoài ra, Trung tâm TDTT quận 1 còn có xe đưa đón các em học sinh và thiếu nhi tham gia chương trình phổ cập bơi, phân công từng cán bộ đảng viên của đơn vị phụ trách từng trường, từng phường; trang bị phao tay, phao lưng, ván tập bơi, nước uống, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, tặng trang phục bơi cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm năm qua, có 15.360 học sinh khối lớp 3 của 16 trường tiểu học tham gia các lớp phổ cập bơi, có 14.225 em được cấp giấy chứng nhận, đạt tỉ lệ trên 92,60% so với tổng số học sinh khối lớp 3 của toàn quận. Đối với các em chưa biết bơi, đơn vị tiếp tục thực hiện phổ cập bơi vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần.

Các em học sinh và thiếu nhi trên địa bàn quận 1 hào hứng trong buổi tập bơi.

Với những kết quả đạt được, Trung tâm TDTT quận 1 vừa vinh dự đón nhận huân chương Lao động hạng Ba chương trình phổ cập bơi của Chủ tịch nước nhờ có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập bơi cho học sinh tiểu học, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đạt được thành quả như trên là sự tận tụy của cán bộ, công nhân, viên chức và lực lượng huấn luyện viên của Trung tâm TDTT quận 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm