Vòng 2, Nuti Café V-League 2018:

Xuân Trường lấy lại 1 điểm cho HA Gia Lai ở Lạch Tray

Trong điều kiện mặt sân xấu, hiệp 1 trận đấu đã nát vụn bởi những pha chấn thương nằm sân của cầu thủ hai đội.

Sang hiệp 2, hai CLB có vẻ thích nghi hơn và điều chỉnh cách chơi để tránh chấn thương. Hải Phòng có bàn thắng trước do công Fagan nhưng đội trưởng U-23 Việt Nam Lương Xuân Trường đã “đòi” lại 1 điểm quý giá cho đội khách ở phút 85.

Fagan có cú demi volley ăn bàn cho Hải Phòng.

Mặt sân Lạch Tray quá xấu khiến cả hai đội HA Gia Lai và chủ nhà “đề số lỗi”. Nửa hiệp 1, liên tục các ca chấn thương và cáng vào sân. Sân xấu đến độ những ca chấn thương sau đó, HLV Trương Việt Hoàng của chủ nhà Hải Phòng cũng không còn quyền thay người.

Còn đội khách HA Gia Lai cũng không khá hơn. Ngay nửa đầu hiệp 1, HA Gia Lai đã có hai ca chấn thương phải thay ra gồm Tuấn Anh và Tăng Tiến. Sau đó là cầu thủ hai đội liên tục nằm sân vì chấn thương, trận đấu nát vụn.

Trận đấu sẽ cống hiến hơn nếu mặt sân tốt. Ảnh: TN

Lẽ ra trận đấu sẽ giàu chất cống hiến hơn vì cả hai đội đều có triết lý bóng đá tấn công. Phía bên chủ nhà Hải Phòng thì có bộ đôi Stevens và Fagan, còn HA Gia Lai thì mạnh ở tấn công.

Hiệp 1 trôi đi đầy rẫy những “cái nấc cụt” vì cầu thủ chấn thương, nằm sân. Sang hiệp 2 thì ngay phút 48, trong một pha phát bóng dài của thủ môn Đặng Văn Lâm, Fagan đua tốc độ cùng bóng và đuổi kịp khi chờ bóng nẩy từ mặt cỏ, Fagan tung cú “demi volley” bóng bay căng vào góc xa khiến thủ môn Văn Trường của HA Gia Lai phản xạ không kịp, đành vào lưới nhặt bóng.

Văn Toàn trong vòng vây các cầu thủ Hải Phòng. Ảnh: TN

Trận đấu trở nên quyết liệt hơn vì HA Gia Lai không muốn trắng tay rời Lạch Tray, còn chủ nhà Hải Phòng thì quyết đào sâu cách biệt… Chính vì thế trận đấu diễn ra nhanh hơn.

Phút 85 thì HA Gia Lai được hưởng pha đá phạt ngoài vòng cung 16,50 m. Đội trưởng U-23 Việt Nam Lương Xuân Trường đã có một cú sút hoàn hảo làm bó tay thủ môn Đặng Văn Lâm, san bằng 1-1 cho HA Gia Lai. Đây cũng là kết quả cuối cùng trận đấu.

Lương Xuân Trường có pha sút phạt ăn bàn, san bằng 1-1 cho HA Gia Lai.

Ở trận này, nhiều cầu thủ HA Gia Lai không phát huy được lối chơi kỹ thuật vì mặt sân quá tệ hại. Những cầu thủ như Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng đều không nổi bật.

+ Các trận còn lại:

Trên sân Hòa Xuân, dù bị nhà vô địch V-League Quảng Nam mở bàn trước do công Đinh Thanh Trung từ chấm 11 m nhưng sau đó SHB Đà Nẵng đã lội ngược dòng và đánh bại Quảng Nam 2-1.

Tại Cần Thơ, chủ nhà Cần Thơ không thể chịu nổi trước sức ép của đội bóng mạnh hơn, tức Hà Nội và đành thất thủ 0-3.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.