Vừa được FIFA gọi bắt World Cup, trọng tài đã dính tiêu cực

Đó là trường hợp của trọng tài Fahad Al Mirdasi, vừa được FIFA gọi vào trong số 36 trọng tài làm nhiệm vụ tại World Cup 2018 ở Nga, thì vua sân cỏ này đã nhúng chàm tại giải quốc nội của Sadi Arabia và bị treo còi suốt đời.

Vừa được FIFA gọi bắt World Cup, trọng tài đã dính tiêu cực ảnh 1Trọng tài Al Mirsadi (bìa phải) cùng Chủ tịch FIFA G. Infantino

Trọng tài Al Mirdadi, 32 tuổi là trọng tài cực giỏi của châu Á và đầy triển vọng nhưng đã thực thi những “tiếng còi méo” trong trận chung kết Cúp nhà vua Saudi Arabia (Cúp Quốc gia) và đã bị LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) đề nghị lên FIFA treo còi vĩnh viễn trên quy mô toàn thế giới.

Chiều 11-5 vừa qua, vua sân cỏ Al Mirsadi đã dùng điện thoại nhắn tin cho lãnh đạo một CLB có mặt ở trận chung kết này đòi “chung chi”, hối lộ để được tiếng còi có lợi trong trận đấu. Quan chức CLB này đã lập tức báo cáo sự việc lên SAFF.

Vừa được FIFA gọi bắt World Cup, trọng tài đã dính tiêu cực ảnh 2
...Báo hại sếp Mark Clattenburg phải cầm còi ra sân làm nhiệm vụ

Hiện nay vị vua sân cỏ này đang bị cơ quan cảnh sát Saudi Arabia bắt giam và điều tra. Cùng với đó cơ quan chức năng đã thu điện thoại, thẻ nhớ điện thoại để phục vụ công tác điều tra.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Saudi Arabia được gọi là Cúp nhà vua diễn ra giữa CLB Al Attihad và Al Faisaly.

Vừa được FIFA gọi bắt World Cup, trọng tài đã dính tiêu cực ảnh 3
"Vua" Fahad Al Mirsadi từng làm nhiệm vụ World Cup U-20 năm ngoái tại Hàn Quốc

Điều độc đáo là mọi chuyện xảy ra trước trận chung kết nên Ban trọng tài Saudi Arabia đã thay thế bằng trọng tài lừng danh người Anh từng bắt các trận chung kết Champions League và Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha, đó là vua sân cỏ Mark Clattenburg.

Năm 2016 sau khi làm nhiệm vụ tại Euro, thì vua sân cỏ giỏi này đã nghỉ ngang và sang Saudi Arabia để làm trưởng ban trọng tài quốc gia này nhằm đào tạo và lãnh đạo giới vua sân cỏ Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm