Vòng 23 V-League 2018: Bầu Hiển rung đùi, bầu Đức lo lắng

Nhà vô địch Hà Nội chiều nay sẽ chơi trên sân Pleiku hứa hẹn một cuộc quyết đấu thú vị giữa các tuyển thủ quen mặt trong đội tuyển (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dẫu ở thế làm khách vẫn nằm kèo trên HA Gia Lai đang chấp chới nửa cuối bảng xếp hạng.

Trong khi bầu Hiển đã sớm rung đùi với chức vô địch lần thứ tư của Hà Nội thì bầu Đức lặng lẽ dõi theo từng bước chân của cầu thủ con cưng qua màn hình tivi. Ông bầu phố núi ngoài chuyện bận bịu kinh doanh còn hay kiêng cử xuất hiện trên sân, ngại cầu thủ HA Gia Lai bị trạng thái tâm lý.

Bầu Đức cưng “gà chọi” của mình âm thầm hơn với sự chăm sóc chỉn chu suốt 10 năm qua, khác hẳn bầu Hiển khoái ra sân thưởng nóng tiền tỉ khiến cầu thủ lúc nào cũng vui như Tết.

So sánh nội lực của dàn quân cùng lứa, hai đội không hơn kém nhau bao nhiêu nhưng cách làm CLB chơi ở V-League là khác hẳn nhau. Nếu như bầu Đức chủ yếu dùng sức mạnh “cây nhà lá vườn” thì bầu Hiển vì thành tích phải tính cao thủ hơn bằng lứa cựu binh và ngoại binh làm chỗ dựa cho cầu thủ trẻ.

Hà Nội vừa có nội binh hay, vừa có ngoại binh giỏi trong khi HA Gia Lai quậy cựa trong bài toán “chấp Tây”.  Ảnh: HUY PHẠM

Ba mùa qua, nhóm cầu thủ Học viện HA Gia Lai JMG sau khi tốt nghiệp và lên chơi V-League gần như phải tự bươn chải rất chật vật ở đấu trường khắc nghiệt. Họ không dựa vào sự trợ giúp từ các cựu binh dày dạn kinh nghiệm trong lúc hàng chục ngoại binh đến rồi đi mà không để lại dấu ấn.

HA Gia Lai vì yếu trong khâu tuyển ngoại binh nên phải chịu cảnh đá “chấp Tây”, không giống Hà Nội vừa có ngoại binh hoặc nhập tịch chất lượng, lại có chỗ dựa về tinh thần và lối chơi từ lứa đàn anh kỳ cựu.

Có một giả thiết thách đấu thú vị, nếu cho lứa cầu thủ trẻ của hai đội này đá với nhau thì những Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy cũng chỉ ngang ngửa như Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy… Nhưng về tổng thể của một CLB chơi bóng chuyên nghiệp thực sự, bầu Đức không thể “lớn tiếng” với bầu Hiển.

Hơn nửa đội hình lão luyện như Oseni, Moses, Hoàng Vũ Samson, Văn Quyết, Thành Lương, Hùng Dũng… của Hà Nội ăn đứt mỗi thương binh Osmar của đội bóng phố núi. Dĩ nhiên, ai cũng biết làm một CLB chuyên nghiệp với lực lượng tinh nhuệ để chạy đua vô địch phải như Hà Nội chứ không phải kiểu đá cho hay, cho đẹp mà… thua của HA Gia Lai. Điều này cũng lý giải cho cú ngã ngựa nặng nề 0-5 của đội bóng bầu Đức chơi lượt đi trên sân Hàng Đẫy.

Với tương quan lực lượng chênh lệch ấy, nếu HA Gia Lai trong cuộc tái đấu ở sân Pleiku chỉ cần có 1 điểm từ Hà Nội là giỏi lắm rồi!

Derby trốn rớt hạng

Vòng 23 V-League sẽ chứng kiến một cuộc “huynh đệ tương tàn” TP.HCM - Sài Gòn (BĐTV trực tiếp 19 giờ) đều cố gắng bỏ túi 3 điểm để tránh xa nhóm đèn đỏ chạy trốn rớt hạng. Hai đồng chủ sân Thống Nhất có vị trí rất khiêm tốn với TP.HCM xếp thứ 11 (24 điểm), hơn đồng nghiệp Sài Gòn 2 điểm. Đáng nói là chỉ cần một cú sẩy chân, hai đội xếp cuối Nam Định (19 điểm) và Cần Thơ (17 điểm) có khả năng làm một cú lội ngược dòng bất ngờ. Ở trận cầu 6 điểm này, TP.HCM có vẻ mạnh hơn về nội lực, không chỉ vì lượt đi từng thắng 2-1 mà bởi hưng phấn hơn sau trận thắng HA Gia Lai 5-3, trong khi Sài Gòn vừa thua Hải Phòng 0-1. Tuy nhiên, Sài Gòn lại có những mối quan hệ xung quanh gần gũi hơn nhờ tài tháo vát của Chủ tịch CLB lão luyện Dương Nghiệp Khôi. Nhiều khả năng trận này có ngựa về ngược khi Sài Gòn đòi cả vốn lẫn lãi để tạm soán ngôi của chính TP.HCM.

Các trận đấu khác ngày 19-9: B. Bình Dương - Cần Thơ (17 giờ), Hải Phòng - Nam Định (17 giờ), HA Gia Lai - Hà Nội (VTV6 trực tiếp 17 giờ), Thanh Hóa - Quảng Nam (BĐTV trực tiếp 17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.