V-League 2019, đá sớm dành sức cho mục tiêu vàng SEA Games

Mục đích của ban tổ chức để tạo quỹ thời gian cần thiết cho các đội tuyển làm nhiệm vụ, đặc biệt là U-23 Việt Nam đá SEA Games.

Một tuần trước khai mạc V-League (ngày 16-2) sẽ diễn ra trận Siêu cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương.

Lễ bốc thăm các giải vô địch quốc gia diễn ra vào chiều 8-1, sau cuộc họp các cổ đông VPF. Theo đó, ngay vòng đấu khai mạc các đội bóng duyên nợ sẽ gặp nhau, như HA Gia Lai phải xuống núi làm khách trước Khánh Hòa. Đây là hai đội bóng có nhiều lực lượng trẻ và “cần kiệm” sử dụng “cây nhà lá vườn”. Đáng chú ý là trận đương kim vô địch Hà Nội FC gặp Than Quảng Ninh. Đây là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng rất quen thuộc, đặc biệt là HLV đội Than Quảng Ninh - ông Phan Thanh Hùng từng là người gắn bó với các cầu thủ và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Hà Nội FC.

Trận Thanh Hóa và Becamex Bình Dương cũng là trận đấu rất đáng xem khi tái hiện trận chung kết Cúp Quốc gia 2018.

Mùa bóng này có sự hiện diện của tân binh Viettel rất đáng xem, do đây là thành phần cầu thủ được đào tạo bài bản từ lò Thể Công cũ. Họ sẽ gặp SHB Đà Nẵng hứa hẹn nhiều kịch tính.

Quảng Nam sẽ có chuyến hành quân ra sân Vinh gặp SL Nghệ An. Ngược lại, CLB TP.HCM sẽ tiếp Hải Phòng vừa chính thức không còn thủ môn Đặng Văn Lâm. Nam Định, đội bóng trụ hạng vào giờ chót mùa 2018 và đang gặp nhiều khó khăn về kinh phí, sẽ đón tiếp CLB Sài Gòn FC đang có sự thay da đổi thịt dưới thời HLV Nguyễn Thành Công.

Sau Siêu cúp Quốc gia và V-League, Cúp Quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 31-3, còn giải hạng Nhất thì khai mạc ngày 6-4.

Năm nay, các CLB tham dự V-League được đăng ký và sử dụng ba ngoại binh cùng một cầu thủ nhập tịch. Mùa giải 2019 có 1,5 suất xuống hạng (một suất xuống hạng trực tiếp và một suất đá play off với đội hạng nhì chung cuộc giải hạng Nhất). Giải hạng Nhất có 1,5 suất thăng hạng và một suất xuống hạng Nhì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm