Chung kết U-15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017

Viettel phải đánh bại PVF chứ?

16 giờ hôm nay, tại Tây Ninh diễn ra trận cuối cùng của vòng chung kết U-15 Quốc gia giữa U-15 Viettel và U-15 PVF. Một danh hiệu vô địch không những vượt qua những giá trị của một giải đấu mà còn nói lên tính hiệu quả của hai lò đào tạo nổi tiếng của bóng đá Việt Nam.

U-15 Viettel sẽ vui như thế này sau trận chung kết?

Ở các giải trẻ, cứ khi bước vào các vòng knock out thì Viettel lại thua PVF, tức lắm. Lính của Viettel rất tinh nhuệ, cầu thủ thì giàu chất kỹ thuật nhưng gặp PVF là… đứng hình. Ở giải U-17 Quốc gia kết thúc gần một tháng trước đây trên sân Thống Nhất, PVF lại đánh bại Viettel ở trận chung kết và bốn mùa trước đó hai đội cũng gặp nhau ở bán kết và chung kết thì Viettel toàn thua.

... Hay nó lại thuộc về thầy trò Hứa Hiền Vinh của PVF?

Liệu chiều nay U-15 Viettel có lật ngược được vấn đề hay viết lại lịch sử khi hai “lò” chạm trán nhau?

U-15 Viettel đá giải này rất hay, có nhiều cầu thủ vừa mang danh hiệu vô địch U-15 Đông Nam Á về như Đinh Thanh Trung, Khuất Văn Khang… Còn PVF thì đồng đều. Nếu như Viettel có tiền vệ cánh phải Khuất Văn Khang nhỏ con nhưng kỹ thuật cực khéo, hay đảo cánh và làm khó các hậu vệ đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo áp sát cầu môn rồi chuyền hiểm cho đồng đội dứt điểm gần thì Đinh Thanh Trung lại có khả năng đột phá trung lộ rất giỏi với khả năng xử lý bóng ở tốc độ cao rất ấn tượng. Chính bộ đôi Khang-Trung này góp công lớn đưa Viettel vào chung kết.

U-15 PVF có tính đồng đều cao.

Trong khi đó U-15 PVF lại đồng đều, bản lĩnh, sức mạnh của U-15 PVF dựa trên lối chơi tập thể, kết nối có tính đồng đội cao. Hai cầu thủ tạo đột biến cho PVF chính là Chí Bảo và Nguyên Hoàng.

Hai bộ đôi tấn công của Viettel Văn Khang và Thanh Trung cũng như Chí Bảo và Nguyên Hoàng sẽ được các hậu vệ chăm sóc kỹ. Riêng tuyển thủ U-15 Khuất Văn Khang của Viettel cũng sẽ là “mục tiêu” bị “chăm sóc” đặc biệt. Ở bán kết, Văn Khang đã bị các hậu vệ U-15 SL Nghệ An vào bóng rất nguy hiểm nhiều lần.

Còn Viettel có những cá nhân nổi trội.

Chút thiệt thòi cho U-15 PVF là họ chỉ có một ngày nghỉ khi bước vào chung kết, trong khi đó Viettel có được hai ngày nghỉ. Liệu ưu thế này có giúp Viettel viết lại lịch sử khi chạm trán với đối thủ “kỵ rơ” PVF.

Theo nhận định của chúng tôi, PVF có thể thua về thời lượng kiểm soát bóng nhưng họ sẽ lại đánh bại Viettel để lên ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm