Việt Nam ‘thủy chiến’ với Malaysia tại Bukit Jalil

Ở Malaysia hiện tại đang vào mùa mưa. Vì thế, những ngày qua, người dân sống tại TP Kuala Lumpur phải chịu cảnh sống chung với… mưa. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến màn so tài giữa Malaysia và Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018 diễn ra hôm nay.

Các CĐV Malaysia đội mưa đi mua vé xem trận chung kết. ẢNH: Fox Sports

Hình ảnh các CĐV đội mưa đi xem bóng đá. ẢNH: TRÂM ANH

Những ngày trước, người ta thấy cảnh các CĐV đội mưa xếp hàng dài để mua vé xem trận đấu được mong chờ nhất Đông Nam Á này. Hôm qua (10-12), các cầu thủ Việt Nam cũng phải tập luyện dưới trời mưa trên sân vận động Bukit Jalil.

Tình hình hiện tại trước trận đấu cũng không khá hơn, khi ở Kuala Lumpur đang mưa nặng hạt kéo dài suốt nhiều giờ qua. Nhiệt độ tại Kuala Lumpur lúc này rơi là khoảng 27 độ C. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 45 giờ địa phương (19 giờ 45 giờ Việt Nam). Nếu tình hình không cải thiện, nhiều khả năng hai đội sẽ phải bước vào cuộc “thủy chiến”.

Đây là điều không mong đợi với cả hai đội bởi trời mưa sân trơn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của hai đội, quan trọng hơn là chất lượng của trận đấu sẽ không được như mong đợi.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện dưới trời mưa. ẢNH: TRÂM ANH

HLV Park Hang-seo dầm mưa chỉ đạo các học trò tập luyện. ẢNH: TRÂM ANH

Tất nhiên, trong bóng đá, việc các cầu thủ thi đấu dưới trời mưa, mặt sân trơn trượt đã quá quen thuộc. Còn nhớ hồi đầu năm, Việt Nam phải đấu với Uzbekistan ở chung kết U-23 châu Á trong điều kiện thời tiết nghiệt ngã hơn nhiều. Mặt sân bị đóng băng hoàn toàn bởi tuyết rơi. Thời gian nghỉ giữa hai hiệp cũng phải kéo dài để các nhân viên vào cuộc dọn tuyết.

Đây là trận đấu Việt Nam chơi đầy quả cảm khi Quang Hải ghi siêu phẩm đá phạt trực tiếp đi vào huyền thoại và Việt Nam chỉ chịu thua bởi bàn thắng phút 120 của đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm