Vì sao Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung bị loại?

Tối 3-11, HLV Park Hang-seo đã gút danh sách cuối cùng của tuyển Việt Nam để đăng ký AFF Cup 2018 với 23 cầu thủ. Theo đó đội trưởng CLB Quảng Nam, Quả bóng vàng 2017 Đinh Thanh Trung đã bị loại khỏi danh sách cuối cùng. Ngoài ra hậu vệ Dương Thanh Hào cũng bị gạt lên trong danh sách 23 cầu thủ đá AFF Cup 2018.

Đinh Thanh Trung (18) bất ngờ hết cơ hội đá AFF Cup 2018.

Dương Thanh Hào bị loại có vẻ không bất ngờ nhưng với Đinh Thanh Trung, đây là cú sốc. Bởi trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vừa qua, đội trưởng CLB Quảng Nam thể hiện rất tốt, từ khâu ghi bàn đến chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn nhưng vẫn bị loại.

Những lần trước khoác áo tuyển thì Thanh Trung không chỉ là trụ cột mà còn là đội phó thứ nhất của đội sau đội trưởng Văn Quyết mà thôi. Và mỗi khi được ra sân thì Đinh Thanh Trung cũng thể hiện rất tốt và rất ấn tượng trong màu áo tuyển.

Thanh Trung (giữa, 28) bất ngờ bị loại.

Bất kỳ đội tuyển quốc gia nào cũng có những cách loại cầu thủ mang tính bất ngờ và sốc như thế nhưng với những nhà chuyên môn, mà cụ thể ở đây là HLV Park Hang-seo thì tất nhiên có cái lý của ông.

Xung quanh chuyện Đinh Thanh Trung bị loại có thể tập trung vào các vấn đề như sau.

Thứ nhất, tuyến tiền vệ tuyển Việt Nam đã chi chít những cầu thủ giỏi có thể trong đó có cả Đinh Thanh Trung nhưng ưu tiên của HLV Park Hang-seo ở đây là chơi cùng nhau nhiều lần qua những giải gần đây nhất. Không khó để kể ra danh sách tuyển Việt Nam có quá nhiều tiền vệ như Xuân Trường, Văn Quyết, Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Hùng Dũng, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Huy Hùng.

Có những trường hợp chẳng hạn như Văn Quyết được đăng ký ở vị trí tiền đạo nhưng thực chất Quyết chơi xuất sắc và tạo biến nhiều cũng như phát huy hết khả năng của Quyết là ở vị trí tiền vệ cánh.

Tiền vệ của tuyển Việt Nam nhìn vào danh sách thì quá nhiều cầu thủ giỏi. Trong khi đó Thanh Trung có vẻ như chưa có sự ăn ý cao với nhiều đồng đội.

Danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng của Việt Nam dự AFF Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm