Vì sao đối thủ 'xương nhất' của Việt Nam bị soi kỹ?

Có nhiều lý do để tuyển Iran, đối thủ cùng bảng D với Việt Nam và là đối thủ thứ hai của tuyển Việt Nam (Việt Nam - Iran đá ngày 12-1) bị báo chí quốc tế soi nhiều nhất.

Thứ 1, Asian cup 2019 diễn ra trên đất Tây Á, đó là mặt thuận lợi để tuyển Iran lên ngôi vô địch. Thứ hai, ít năm gần đây tuyển Iran luôn đứng đầu châu Á trên bảng xếp hạng FIFA. Thứ ba, đội hình Iran có rất nhiều ngôi sao đá thuê từ châu Âu.

Dư luận Iran đang trông đợi HLV Queiroz đưa Iran lên ngôi châu Á

Iran cũng là đội thi đấu rất ấn tượng tại World Cup 2018 khi chơi ngang ngửa với Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Đặc biệt hơn, Iran được dẫn dắt bởi chiến lược gia Carlos Queiroz, ông là người Bồ Đào Nha và là “cánh tay mặt” của Sir Alex thời đỉnh cao của MU.

Những ngày này, ngôi sao tấn công của Iran là Alireza Jahambakhsh đang bị chấn thương và khả năng vắng trận đầu khi Iran đối đầu với Yemen, nhưng anh sẽ có mặt ở trận Iran- Việt Nam.

Ngôi sao Alireza chơi giải ngoại hạng Anh sẽ xung trận khi Iran gặp Việt Nam.

Alireza là ngôi sao 25 tuổi, đang là tay săn bàn của Brighton&Hove Albion đá ngoại hạng Anh. Mùa năm ngoái Alireza đá cho AZ Alkmaaz của Hà Lan và đạt danh hiệu vua phá lưới. 

Có điều đáng nói là dàn hỏa lực của Iran lại đang trong tình trạng chấn thương nhiều, ngoài Alizera thì còn có Saeid Ezatolahi, Ali Golizadeh và hậu vệ Sadegh Moharrami.

HLV Carlos Queiroz nói rằng, sau màn trình diễn của Iran tương đối tốt tại World Cup 2018 thì người Iran cho rằng tuyển Iran đã tiếp cận đẳng cấp cao của châu Âu. Họ mặc định Iran phải vô địch Asian Cup 2019, nhưng Queiroz thì nắm rõ thực trạng của đội là quá nhiều trụ cột chấn thương.

Lần vô địch Asian Cup gần đây nhất của Iran là vào năm 1976, nên Iran rất khát khao vô địch trở lại khi có được “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Iran được báo chí “soi” kỹ là vì thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm