VCK U-23 châu Á:

U23 Malaysia tạo địa chấn, loại Saudi Arabia vào tứ kết

“Làm thinh rinh lu mà chạy” là câu nói có thể áp dụng cho U-23 Malaysia, đội bóng ít được chú ý và cũng ít được kỳ vọng trước, trong và cho đến khi bóng lăn lượt trận cuối cùng bảng C vừa kết thúc. Nhưng Malaysia trở thành đội đầu tiên Đông Nam Á vượt qua vòng bảng tại một VCK U-23 châu Á.

Liệu niềm cảm hứng của U-23 Malaysia có giúp U-23 Việt Nam đánh bại Syria chiều mai (17-1) để theo bước?

Chẳng ai dám tin U-23 Malaysia (đen) có suất vào tứ kết

Trước lượt trận cuối cùng thì U-23 Malaysia chỉ có 1 điểm, xếp chót bảng C nhưng hai đối thủ phía trên gồm Jordan và Saudi Arabia cũng chỉ hơn 1 và 2 điểm nên cơ hội Malaysia là vẫn còn trên lý thuyết…

Sở dĩ nói “trên lý thuyết” bởi lượt cuối vừa kết thúc thì Malaysia gặp Saudi Arabia, một đội bóng rất mạnh… Chẳng ai dám nghĩ thầy trò HLV Ong Kim Swee làm được điều vĩ đại là đánh bại họ. Nhưng á quân SEA Games 29 Malaysia đã làm được điều phi thường.

... Và cũng chẳng ai tin họ đánh bại được Saudi Arabia

Trở lại với trận đấu này, nên nhớ một điều rằng ba đại diện Đông Nam Á góp mặt ở VCK U-23 châu Á này thì chỉ mỗi U-23 Malaysia là đội đến Trung Quốc bằng tấm vé dẫn đầu bảng ở vòng loại, trong khi đó U-23 Thái Lan và U-23 Việt Nam đều đi bằng vé vớt (tức suất thứ nhì có hiệu số phụ tốt).

Nhưng U-23 Malaysia kiên cường đánh bại được Saudi Arabia

Phút 28 thì Danial Amier ghi bàn duy nhất trận cho Malaysia từ cú dứt điểm dọc trung lộ rất căng từ đường chuyền ngoài vào. Saudi Arabia gia tăng áp lực khủng khiếp nhưng rõ ràng U-23 Malaysia ngoan cường chống đỡ và vô hiệu hóa các đợt tấn công khủng khiếp là nhờ các cầu thủ Malaysia có thể lực, sức mạnh, độ lỳ rất ấn tượng. Họ chẳng ngán ngẩm sức va chạm cực mạnh của Saudi Arabia, đó là chìa khóa giúp họ thành công trận này.

Bóng đá Malaysia có lẽ phải vinh danh HLV Ong Kim Swee

Tại M-150 Cup ở Thái Lan thì chủ giải Thái Lan mời năm đội có mặt ở VCK U-23 châu Á và duy nhất một đội không góp mặt là U-23 Myanmar. Thái Lan lại không mời U-23 Malaysia. Thế rồi U-23 Malaysia phải sang Mokpo của Hàn Quốc tập huấn sớm…

Và bây giờ đây thầy trò HLV Ong Kim Swee đã đáp trả bằng thành tích vào tứ kết còn U-23 Thái Lan thì toàn thua ba trận và bị loại ở vòng bảng.

Chiến thắng của Malaysia trước Saudi Arabia và giành chiếc vé vào tứ kết sẽ tạo nên niềm cảm hứng cho U-23 Việt Nam ngày mai đối đầu với Syria, tiếp tục hy vọng vòng tứ kết U-23 châu Á ghi tên đội thứ hai Đông Nam Á.

Như vậy Iraq sau ba lượt trận Iraq (7 điểm) nhất bảng C, còn Malaysia một thắng, một hòa và một thua, có 4 điểm, nhì bảng C đã đoạt hai vé vào vòng knock-out.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm