Giải U-18 Đông Nam Á:

U-18 VN ngại 'bóng ma' SEA Games 29?

Giải Vô địch U-18 Đông Nam Á đang diễn ra tại Yangon, Myanmar, U-18 Việt Nam (do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt) ở bảng B (5 đội) cùng với chủ nhà Myanmar, Indonesia, Philippines và Brunei. Lịch đấu bảng này cho thấy có gì đó rất tương đồng với U-22 Việt Nam tại SEA Games 29 vừa qua.

U-18 Việt Nam đá theo chiều hướng “từ dễ đến khó”. Và không khó nhận ra ba đối thủ bảng B này gồm Việt Nam, Myanmar và Indonesia sẽ tranh hai suất vào bán kết.

U-18 Việt Nam (đỏ) thắng dễ Brunei 8-1

Ra quân trận đầu tại giải hôm 7-9, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đánh bại U-18 Brunei 8-1, chiều qua hôm (9-9) thì cũng đã gặp U-18 Philippines rất yếu. Hai trận đấu quan trọng nhất để tranh suất vào bán kết lại rơi đúng vào hai lượt trận cuối vòng bảng, ngày 11-9, U-18 Việt Nam gặp U-18 Indonesia, đến ngày 13-9 gặp U-18 Myanmar.

Rất căng từ lịch đấu cách nhật đến các đối thủ rất xương ở hai lượt trận sau cùng, điều này hệt như đàn anh U-22 “dính phải” lịch đấu nghiệt ngã này tại SEA Games khi lượt trận áp chót vắt kiệt sức đá với U-22 Indonesia, cách ngày sau thì bước vào gặp Thái Lan ở trận quyết định vậy.

Sau đó học trò Hoàng Anh Tuấn tiếp tục hạ Philippines 5-0

Ở giải U-18 Đông Nam Á này dù bảng B có năm  đội còn bảng A có đến sáu đội, nhưng cái lịch các đối thủ  mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gặp khiến như một “bóng ma” SEA Games lản vản hiện về.

Thời tiết ở Yangon nóng ẩm, độ oi bức cực cao, mà U-18 Việt Nam phải đá ba trận vòng bảng lúc 15 giờ 30 (giờ Việt Nam) thì rất khó khăn. Đến lượt trận cuối cùng vòng bảng, Việt Nam gặp chủ nhà Myanmar đá lúc 18 giờ 30.

...Nhưng Myanmar (đỏ)

Sau trận thứ nhì vòng bảng gặp Philippines chiều qua, thì đến ngày 11- 9 U-18 Việt Nam sẽ gặp đối thủ tranh chấp tực tiếp vé vào bán kết, đó là U-18 Indonesia. U-18 Indonesia giải này rất mạnh, ở lượt trận khai mạc, họ đã đánh bại chủ nhà Myanmar 2-1 rồi. Nghiệt ngã cho U-18 Việt Nam là lượt trận cuối cùng gặp U-18 Myanmar trong thế mà chủ nhà cần đánh bại Việt Nam để lấy suất vào bán kết vì họ đạ thua Indonesia lượt trận đầu.

Và Indoesia (trắng) là hai d9o61i thủ xương nhất của U-18 VN

Căng và đầy thách thức cho U-18 Việt Nam. Nó đòi hỏi HLV Hoàng Anh Tuấn có những tính toán chi ly về mặt con người cũng như nhiều thứ khác liên quan đến lịch đấu.

Bài học U-22 Việt Nam về lịch đấu từ dễ đến khó còn đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.