Bóng đá nữ Asiad 18:

Tuyển Việt Nam 'tiễn' Thái Lan về nước sớm

Người lạc quan lắm cũng phải chia sẻ, lo lắng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung khi tuyển nữ Việt Nam ra quân trận đầu Asiad 18 gặp Thái Lan. Đây được xem là trận "chung kết bảng" bởi Nhật Bản quá mạnh so với Việt Nam và Thái Lan.

Lịch sử đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn rất quyết liệt và căng thẳng.

Tuyển Thái và Việt Nam gặp nhau cứ như là El Clasico Đông Nam Á

Ở thời điểm hiện nay, tuyển Thái Lan là đội có suất dự VCK World Cup 2019 tại Pháp nên họ đang trong quá trình chuẩn bị chu đáo.

Nhìn vào lực lượng, đội hình xuất phát thì cũng biết được Thái Lan và cả Việt Nam đều coi trận này là trận chung kết bảng, bởi đội thua là chia tay.

Thái Lan tung ra sân đội hình mạnh nhất với “người không phổi” Sung-Ngoen, tiền đạo Sornsai, tiền đạo đang trong đội sinh viên ĐH Mỹ Nildhamrong Suchawadee…

Các cô gái Việt Nam đã "tiễn" Thái Lan về nước

Thế nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần hiệp 1 không thôi đã giải quyết xong mục tiêu.

Phút 22, Tuyết Dung có pha xâm nhập sát góc 16m50 của cầu môn Thái Lan rồi tung cú sút xa, bóng đi hiểm hóc, mở bàn 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Phút 30, thì Nguyễn Thị Tươi phạm lỗi đối phương trong vòng cấm dẫn đến phạt đền, Suchawadee sút thắng thủ môn Khổng Thị Hằng, san bằng tỉ số 1-1 cho Thái Lan.

"Người không phổ" Sung-Ngoen (xanh) không giúp được gì cho Thái Lan

Thế nhưng 3 phút sau thì Nguyễn Thị Vạn có pha bấm bóng từ cự ly 25 m nâng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam. Và 7 phút sau đó, tức phút 40 thì từ tình huống phạt góc, Nguyễn Thị Liễu bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1. Hiệp một khép lại với khoảng cách hai bàn nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã có những thay đổi nhân sự để giữ vững khoảng cách đang tương đối an toàn cho các cầu thủ nữ Việt Nam. Thái Lan có vùng lên nhưng những pha dứt điểm của họ kém.

Cũng phải thừa nhận rằng, thủ môn Khổng Thị Hằng, người kế thừa Kiều Trinh đã tạo sự tin tưởng lớn khi là thủ môn số 1 ở một sân chơi lớn như Asiad. Phút 79, Sornsai có bàn rút ngắn cho tuyển Thái Lan 2-3. Thái Lan gia tăng áp lực tìm bàn gỡ hòa trong những phút còn lại nhưng thất bại.

Trận đấu khép lại với tỉ số 3-2, Việt Nam ra quân mới chỉ một trận nhưng đã giành vé vào tứ kết.

Thái Lan là đội có suất dự VCK World Cup 2019 tại Pháp

Những gì bà trưởng đoàn Lamsam của Thái Lan lo lắng cách đây nửa tháng là hoàn toàn chính xác. Bà chia sẻ trong những lần chạm trán gần đây, Việt Nam trội hơn Thái Lan và điều đó đã xảy ra.

Trận đầu Thái Lan đã thua Nhật 0-2, nay thua Việt Nam 2-3, tuyển Thái Lan đã phải về nước.

Chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ ở trận đấu “El Clasico" Đông Nam Á, tuyển Việt Nam đã chắc suất vào tứ kết bất chấp trận sau gặp Nhật có kết quả thế nào, kể cả nếu có thua đậm.

Việt Nam đã biến Thái Lan thành đội tuyển bóng đá nữ về nước sớm nhất Asiad 18.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm