Tuyển Việt Nam đá với đội bóng “con ông cháu cha”?

18 giờ hôm nay (20-1) tuyển Việt Nam chạm trán với tuyển Jordan ở vòng đấu Knock out đầu tiên của Asian Cup 2019. Jordan vốn một quốc gia mà bóng đá không phải là môn thể thao hàng đầu, song đây là một đội bóng có “thế lực” cực mạnh.

Việt Nam và Jordan chạm trán nhau ở vòng loại Asian Cup 2019

Bóng đá Jordan những năm gần đây có những tiến bộ vượt bậc bởi một nhân vật Hoàng gia của Vương quốc Jordan giàu có, đó là Hoàng tử Ali Bin Hussein,  cựu Phó Chủ tịch FIFA thời nhiệm kỳ Sepp Blatter. Hiện nay ông Hoàng Ali Bin Hussein đang là Chủ tịch LĐBĐ Jordan và Chủ tịch LĐBĐ Tây Á, một ông Hoàng nhiệt huyết với bóng đá nước nhà và luôn tìm cách đưa bóng đá Jordan lên tầm châu lục.

Chủ tịch LĐBĐ Jordan, ông Hoàng Hussein (bìa trái) cùng lãnh đạo AFC. 

Những năm ông làm Phó Chủ tịch FIFA cũng là lúc bóng đá Jordan có những những tiến bộ vượt bậc và đến bây giờ thì đạt được những thành công mới, cụ thể là Asian Cup 2019 này Jordan chơi rất ấn tượng, ấn tượng hơn hồi vòng loại rất nhiều, đó là đánh bại đương kim vô địch Asian Cup- Úc 1-0, đánh bại đội bóng mạnh Syria 2-0, vào vòng 16 đội Jordan là đội vô địch bảng B.

Điều quan trọng là nhìn thấy Jordan có một lối chơi rực lửa ở ba trận vòng bảng Asian Cup 2019 này. Đó là công lao nhờ vào ông Hoàng sinh năm 1985 này.

Tuyển Jordan chơi rất ấn tượng ở vòng bảng. 

Hoàng tử Hussein có mối quan hệ với nhiều HLV giỏi, những nhà quản trị bóng đá giỏi trên thế giới. Vốn là cựu Chủ tịch FIFA nên Hoàng tử Hussein có được sự tôn trọng và tiếng nói lớn trong đời sống bóng đá thế giới.

Đã vậy còn là ông Hoàng của xứ sở giàu có của vương quốc dầu mỏ thì tiền không phải là vấn đề.

Bóng đá Jordan tiến bộ từng ngày, từng tháng là nhờ ở vị Hoàng tử đam mê bóng đá này. Việc đưa cầu thủ Jordan sang châu Âu học bóng đá, gửi vào các CLB, những chuyến tập huấn chất lượng cũng chẳng phải là vấn đề với tuyển Jordan hay với Hoàng tử Hussein.

Hoàng tử Hussein có một mối quan hệ và được sự nể trọng lớn ở Tây Á không chỉ trong đời sống  bóng đá mà còn trong quan hệ của các hoàng tộc các quốc gia giàu có ở Tây Á.

Tuyển Jordan vô địch bảng B

Không chỉ có công lớn tạo ra những “cú hích” cho bóng đá nam của Jordan mà ông Hoàng Hussein còn là người cởi mở và cấp tiến. Dù là quốc gia Hồi giáo song Hoàng tử Hussein luôn chú trọng và làm cuộc cách mạng cho bóng đá nữ ở xứ sở theo đạo Hồi chính thống này. Jordan cũng là một trong những quốc gia thuộc thế giới Ả rập có đội tuyển bóng đá nữ đầu tiên. Hồi tháng 4-2018 thì Jordan cũng là chủ nhà vòng chung kết Asian Cup nữ…Trong thế giới Ả rập không phải dễ gì những phụ nữ được ra sân thi đấu thể thao và bóng đá nói riêng, nhưng Hoàng tử Hussein không bảo thủ vào tạo điều kiện bình đẳng cho…chị em.

18 giờ hôm nay tuyển Việt Nam đối đầu với đội bóng tuy chỉ vào trung bình của Tây Á mà thôi, nhưng đó là một đội bóng đầy thế lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm