Tuyển thủ Việt Nam chưa biết 'sút hiểm'

Nếu bình tĩnh và có kỹ năng dứt điểm thì không phải tuyển Việt Nam dừng lại ở con số hai bàn thắng ghi được vào lưới Philippines. Có rất nhiều cơ hội chỉ cần cầu thủ Việt Nam sút kỹ thuật, bản năng “sát thủ” thì bàn thắng còn nhiều hơn.

Văn Đức ngoài một bàn thắng thì còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khác.

Phải chăng do quá vội vã trước các cơ hội, cầu thủ Việt Nam chỉ “nghiến răng” sút trúng cầu môn mà thôi thay vì sút hiểm, sút kỹ thuật. Những tình huống Hà Đức Chinh và trước đó là Văn Đức và còn nhiều tình huống khác nữa, trước cơ hội thay vì những pha “sửa bóng” mang tính kỹ thuật thì đằng này các cầu thủ của ta vội vã dứt điểm, bóng bay rất đơn và vừa tầm ngay vào thủ môn đối phương đang me.

Pha đánh đầu ăn bàn của Anh Đức cũng là có một cảm giác bóng và vị trí rất hoàn hảo.

Trước đây bóng đá Việt Nam có những cầu thủ khi đối mặt cơ hội, đối mặt thủ môn đối phương thì rất “tỉnh” và sửa như Văn Quyến, hay Hồng Sơn nhưng bây giờ không thấy. Các cầu thủ dường như quá nóng vội, sợ đối phương ập vào sớm nên đã xử lý thiếu tỉnh táo. Gần đây nhất là những bàn thắng của Quang Hải tại giải U-23 châu Á. Đó là những pha sút hiểm từ cảm giác bóng, cảm giác vị trí và bản lĩnh...

Pha lừa bóng qua ba hậu vệ đối phương vào trung lộ rồi dứt điểm của Công Phượng cũng là rất hay nhưng rất tiếc bóng chệch cột.

Tối 2-12, tuyển Việt Nam thắng Philippines cùng nhiều cơ hội bị bỏ lỡ nhưng tuyển Việt Nam cũng lộ ra nhiều điều cần cải thiện. Những tình huống có thể gây áp lực ăn bàn nhưng cầu thủ Việt Nam hơi bị động. Chẳng hạn như tình huống phút 38 khi Quang Hải có một pha đi bóng, bị hai trung vệ Philippines tước bóng, Quang Hải tiếp tục lao theo gây áp lực khiến trung vệ Silva đưa bóng về thủ môn, rất gần Quang Hải nhưng nhiều cầu thủ Việt Nam không nhanh chóng lao lên tạo áp lực cùng Quang Hải.

Với kết quả này thì tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến trận chung kết nhưng chung kết mà đá kiểu này, dứt điểm kiểu này rất khó làm nên chuyện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm