Tứ kết Cúp Quốc gia: Hòa 1-1 với Hà Nội, HA Gia Lai bị loại

Cặp đấu được ví là “El Clasico” bóng đá Việt Nam. Khi Văn Toàn ghi bàn thắng “vàng” nhưng vẫn không giúp được HA Gia Lai “đòi món nợ” thua 0-5 ở vòng ba V-League vì phút 84 thì Thành Trung đã có bàn san bằng 1-1.

Rimario trong thế "bánh mì kẹp thịt" . Ảnh: LÂM THỎA

Bàn thắng do công Văn Toàn ghi phút 47, đó là một pha chọc khe thông minh của Rimario, Văn Toàn vẫn thường thấy với những pha bứt phá tốc độ ngay giữa vào “khe” hai trung vệ Hà Nội.

Văn Toàn đã nhanh hơn lao xuống chớp bóng và đi vào nhịp để dứt điểm chìm vào góc, thủ môn Phí Minh Long đổ người hết cỡ nhưng không thể với tới bóng.

Minh Vương và Moses trong pha không chiến. Ảnh: LÂM THỎA

Sau bàn thắng thì HA Gia Lai còn có hội khác khi Rimario có một pha bứt phá dọc trung lộ, đối mặt thủ môn Minh Long nhưng khi cầm bóng vào vùng cấm thì Rimario trụ không vững trước hai trung vệ Hà Nội chạy về tranh chấp quyết liệt, Rimaro té ngã và bỏ qua cơ hội.

Văn Toàn có bàn thắng đẹp mở tỉ số.

Dẫn 1-0, thời gian còn lại cũng là quãng thời gian đầy thách thức cho đội khách vì Hà Nội liên tục gia tăng áp lực bởi nếu Hà Nội san bằng 1-1 thì chính HA Gia Lai là đội bị loại (do lượt đi tại Pleiku hòa 2-2). Một trận cầu cực hay xứng đáng El Clasico của bóng đá Việt.

Nếu tình huống này Rimario tận dụng cơ hội thành công thì mọi chuyện có thể khác đi. Ảnh: LÂM THỎA

Khi trận đấu nhích dần về những phút cuối trận thì Hà Nội được hưởng quả phạt góc. Quang Hải đá phạt, còn Thành Trung thì mới được thay vào. Cú đá phạt bóng bay hình “quả chuối” rất khó chịu, cùng lúc đó Thành Trung chạy cắt mặt cầu môn bay người và bật cao đánh đầu, bóng cuộn vào nóc lưới khiến thủ môn Văn Tiến không phản ứng kịp. Những pha đội đầu cận thành luôn là những pha bóng “sát thủ” với thủ môn. Và Thành Trung đã làm được điều đó một cách rất xuất sắc.

Công Phượng được thay vào giữa hiệp 2.

Hòa 1-1 HA Gia Lai chấp nhận chia tay Cúp Quốc gia và ghi thêm nợ trước đại kình địch Hà Nội do lượt đi hòa 2-2. Hà Nội đi tiếp do ưu thế bàn thắng sân khách.

Khán giả phải nói lời cám ơn hai đội vì chính họ đã cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu cực hay, kịch tính và hấp dẫn.

+ Kết qủa ba trận còn lại: B. Bìn Dương-Sanna Khánh Hòa 3-1; Bình Phước- FLC Thanh Hóa 1-1; SL Nghệ An-SHB Đà Nẵng 2-0.

Như vậy bốn đội giành quyền vào bán kết gồm B. Bình Dương, SL Nghệ An, FLC Thanh Hóa và Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm