Trọng Hoàng nói gì với báo chí khi tái đấu Malaysia?

Trọng Hoàng là cầu thủ còn sót lại của lứa U-23 Việt Nam từng thua đau U-23 Malaysia ở chung kết SEA Games 2009 tại Lào.

Nói là thua đau bởi ở vòng bảng SEA Games đó thì U-23 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U-23 Malaysia 3-1. Nhưng khi tái đấu ở trận chung kết thì U-23 Việt Nam thua 0-1 bằng lối đá “chém đinh chặt sắt” của Malaysia.

Trọng Hoàng trong trận gặp Philippines.

Tiền vệ tấn công Nguyễn Trọng Hoàng còn nhớ như in lần gục ngã đau đớn đó. Anh muốn xóa đi ký ức buồn tuyển Việt Nam đối mặt với tình huống tương đối giống với lần SEA Games 2009 đó, tức thắng vòng bảng hai bàn cách biệt.

Nhận xét về Malaysia, Trọng Hoàng cho biết: “Malaysia là một đội bóng chơi đầy quật khởi và bất ngờ trong từng đường bóng. Trong từng cầu thủ của họ, họ có thể chiến đấu đến giây phút cuối cùng rất mạnh mẽ. Lần này Việt Nam cũng thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng nhưng Việt Nam cần phải cẩn trọng hơn nhiều, mọi chủ quan đều có thể trả giá đắt”.

Quang Hải đã có những đường chuyền dọn cỗ ở chung kết lượt đi.

Trọng Hoàng nói với AFF Newsrằng mỗi lần nhớ lại SEA Games 2009 đó anh cũng rất đau và cũng từ đó đến nay anh đã nhiều lần gặp lại tuyển Malaysia và họ cũng chơi tiềm ẩn nhiều bất ngờ, bùng nổ như xưa.

Trọng Hoàng còn nêu ra đặc điểm của Malaysia ở những lần họ đăng quang trước đây. Đó là vòng bảng họ khởi đi rất khổ cực nhạt nhòa, điển hình là SEA Games 2009 nhưng vào bán kết và chung kết thì họ càng khởi sắc. Nó cũng y như AFF Cup 2010 mà họ vô địch vậy, họ cũng thể hiện vòng bảng rất kém…nhưng sau đó thì bùng nổ đánh bại tuyển Việt Nam ở bán kết và vào chung kết thắng luôn Indonesia.

Rồi đến AFF Cup 2018 này, họ khởi đi cũng rất chật vật, trong đó có trận thua Việt Nam 0-2 để rồi cuối cùng bùng nổ loại Thái Lan ngay tại Rajamangala để vào chung kết.

Trọng Hoàng đã nhìn ra những “dấu hiệu” của Malaysia ở những mùa giải họ đăng quang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.