Tân chủ tịch CLB Sài Gòn FC, ông Dương Nghiệp Khôi:

Tôi đối mặt ngay với 'hai trận cầu 6 điểm'

Đó là tuyên bố của ông Dương Nghiệp Khôi, cựu Phó Tổng thư ký VFF, tân chủ tịch CLB Sài Gòn FC. Ông bảo việc ngồi vào ghế nóng thay chủ tịch CLB Sài Gòn, ông Trần Tiến Đại là quá bất ngờ với ông và ông cũng chỉ nhận được lời đề nghị vài ngày trước mà thôi.

Ba trận gần nhất trong đó có hai trận sân nhà thì Sài Gòn FC (trắng) toàn thua

Trước mắt vị tân chủ tịch CLB Sài Gòn cùng gánh vác và chia sẻ với khó khăn của “cậu Mười” (tức tên gọi thân mật của HLV Phan Văn Tài Em). Hai trận cuối lượt đi V-League của Sài Gòn FC được ông Khôi ví là những “trận cầu sáu điểm” và còn nóng hơn khi nó diễn ra trong vòng năm ngày.

Chất lượng ngoại binh của Sài Gòn FC không phải là "đầu tàu" cho đội

Ông Dương Nghiệp Khôi mổ xẻ hai trận cuối lượt đi, vào chiều 9-6 thì Sài Gòn (vị thứ 13, 7 điểm) tiếp SL Nghệ An đang đứng sát phía trên Sài Gòn FC trên bảng tổng sắp, tức SL Nghệ An đang đứng vị trí 12 (8 điểm)… là “cuộc chiến một mất một còn” để mỗi đội tranh thủ cải thiện điểm số và thứ hạng.

Rồi bốn ngày sau, tức vào ngày 13-6, Sài Gòn FC sẽ hành quân ra Nam Định gặp đội chót bảng đang có 6 điểm. Và như thế tính ra ba đội cuối bảng “quần nhau” ở hai lượt trận cuối cùng lượt đi này mà có được một hay những chiến thắng thì thứ hạng sẽ thay đổi đáng kể vì ba đội này theo thứ tự chênh lêch nhau chỉ một điểm.

HLV Phan Văn Tài Em đang chịu nhiều áp lực

Ông Khôi cũng cho rằng mình chấp nhận ngồi vào ghế nóng để cố gắng gánh vác trọng trách và mục đích trước sau như một là giúp đại diện của bóng đá TP.HCM tốt lên. Ông Khôi cũng khẳng định chia sẻ trọng trách nặng nề cùng HLV Tài Em để đưa đội vượt qua những khó khăn về mặt thứ hạng hiện tại.

Câu chuyện thực tế mà ông Khôi được mời ngồi vào ghế nóng thay cho ông Trần Tiến Đại là vì những năm gần đây và cả thời điểm hiện nay ông Trần Tiến Đại mắc một số bệnh nặng, sức khỏe giảm sút và cách đây ít ngày thì nhập viện. Còn về lâu về dài có lẽ ông Khôi cũng là sự lựa chọn cần thiết về mặt “chiến thuật” cho CLB Sài Gòn.

Ông Dương Nghiệp Khôi sẽ sát cánh cùng Sài Gòn FC

Cựu Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, tân chủ tịch CLB Sài Gòn dù đã nghỉ làm công tác quản lý ở VFF hơn một năm qua nhưng thực tế tầm ảnh hưởng của ông Khôi là vẫn còn nhiều nếu ông Khôi quay lại. Các trọng tài, các cán bộ quản lý bóng đá có nhiều người phải gọi ông Khôi bằng thầy mà bây giờ họ vẫn đang làm, trong đó đáng kể nhất là giới trọng tài.

Hy vọng rằng ông Khôi ngồi vào ghế quản lý cao nhất cấp CLB, cụ thể là CLB Sài Gòn FC, ông sẽ gánh vác cùng HLV Phan Văn Tài Em… đưa “con tàu Sài Gòn FC” vượt khó và xa hơn là giúp CLB đi vào quy củ, có chiều sâu và phát triển bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm