Tinh thần Samurai vẫn không cứu nổi CLB TP.HCM

CLB TP.HCM đối mặt với hàng núi khó khăn trong trận tiếp Hà Nội trên sân Thống Nhất ở vòng 7 V-League. Trong “núi” khó khăn đó, HLV Miura tuyên bố: “Tôi sẵn sàng khoác áo cầu thủ ra sân đá hậu vệ”. Thực chất lời tuyên bố đó như một lời hiệu triệu, kích thích tinh thần cầu thủ nhà của chiến lược gia người Nhật.

HLV Miura cùng các trợ lý của mình và Phi Sơn đang chấn thương.

Khó khăn đó là CLB TP.HCM vừa mới vắng bóng quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã ra đi. Đó là hàng loạt trụ cột như Gustavo, Phi Sơn (chấn thương); đội trưởng Trương Đình Luật và Sầm Ngọc Đức bị thẻ phạt… Với hàng loạt trụ cột như thế không thể góp mặt, quả là khó cho TP.HCM vốn lực lượng không phải là mạnh và có chiều sâu. 

HLV Miura đã nhìn ra cán cân lực lượng giữa Hà Nội và TP.HCM quá chênh lệch.

Khó khăn khác là họ tiếp CLB Hà Nội vốn rất mạnh từ ngoại binh chất lượng như Moses và Oseni đến dàn tuyển thủ quốc gia như Đức Huy, Thành Lương, Văn Quyết, Quang Hải, Duy Mạnh…

Với những lời hiệu triệu và quyết tâm như thế của HLV Toshiya Miura, các cầu thủ CLB TP.HCM chơi như những chiến binh Samurai với tinh thần rất cao cùng sự lì lợm.

Đặng Văn Robert vất vả suốt 90 phút.

CLB TP.HCM chỉ chơi một Tây, đó là Tavares trong khi đội khách Hà Nội có hai ngoại binh cực kỳ chất lượng là tiền vệ Moses - nhiều năm trước khoác áo CLB B. Bình Dương cùng chân sút Oseni - đang dẫn đầu danh sách dội bom V- League mùa này.

Về cầu thủ nội thì những cầu thủ hay nhất như Đình Luật, Sầm Ngọc Đức và Phi Sơn không thể ra sân do thẻ phạt và chấn thương, còn lại nếu mang ra so sánh với dàn sao Hà Nội thì không thể.

Âu Văn Hoàn cũng... bó tay trước sức công phá của Hà Nội.

Thế nhưng họ đã chiến đấu với tinh thần lăn xả, quyết tâm cực cao. Đáng biểu dương nhất là thủ môn Thanh Diệp, ở hiệp 1 không thôi, thủ thành này đã vô hiệu hóa hàng loạt cú dứt điểm ở cự ly gần từ các cầu thủ Hà Nội.

Trong thế có nhiều mất mát cũng như vắng nhiều cầu thủ trụ cột, TP.HCM đã thể hiện quyết tâm cực cao.

Tinh thần võ sĩ đạo cũng không đánh bại được CLB Hà Nội.

Có một chi tiết đáng nói là khán giả TP.HCM chiều nay ủng hộ CLB TP.HCM rất nhiệt, trên sân mỗi khi đội nhà có pha tổ chức tấn công áp sát cầu môn Hà Nội là bốn khán đài dậy sóng những tràng pháo tay, những cái xuýt xoa tiếc nuối…

HLV Toshiya Miura đã thể hiện, đã truyền đạt được tinh thần Samurai vào đội. Tuy nhiên, rất tiếc rằng trước một đối thủ có dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng vượt trội, TP.HCM dù mở tỉ số trước nhưng đã không thể có điểm, chịu thất bại 1-4 nhưng tinh thần thi đấu của họ là đáng trân trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm