Vòng chung kết U-19 châu Á:

Thua trận thứ hai, U-19 Việt Nam tan vỡ giấc mơ World Cup

Cơ hội tạo ra là có nhưng các chân sút trẻ Việt Nam vẫn kém duyên, nhất là tình huống ở phút thứ 77 khi Minh Bình đối mặt thủ môn của Úc nhưng không thể ghi được bàn thắng. Thua U-19 Úc 1-2 ở lượt trận thứ hai vòng bảng U-19 châu Á, giấc mơ lần thứ hai có vé đi World Cup của U-19 Việt Nam đã khép lại dù trận đấu giữa Jordan và Hàn Quốc đến 19 giờ mới diễn ra.

Thurgate (16) - người mở bàn 1-0 cho U-19 Úc.

U-19 Việt Nam vào trận với quyết tâm rất cao, tuy nhiên đôi chân của các cầu thủ Việt Nam vẫn nặng nề và thiếu thanh thoát.

Cơ hội U-19 Việt Nam cũng có, nếu chỉn chu thì vẫn có thể có một kết quả tích cực. Tuy nhiên, ở lần chạm trán này U-19 Úc có vẻ tinh khôn hơn, thực dụng hơn và biết những kỹ xảo gây ức chế cho đối phương chứ họ không còn hồn nhiên nữa.

Mà điều này cũng đúng thôi, gần đây nhất là U-23 Việt Nam từng đánh bại U-23 Úc ở Thường Châu. Chính vì điều này nên Úc lần này rất cảnh giác với U-19 Việt Nam và họ đã thành công.

Úc đã rất cảnh giác với U-19 Việt Nam.

Bàn thắng đầu của U-19 Úc do công của Thurgate ghi ở phút thứ 37. Úc không hay nhưng họ lại biết cách ngăn cản U-19 Việt Nam chơi bóng theo cách của mình.

Sang hiệp 2 thì mọi chuyện có vẻ khá hơn với Việt Nam nhưng Úc lại biết chắt chiu cơ hội. Họ có ít cơ hội nhưng có được cơ hội là họ tận dụng tốt. Đó là phút 76 khi Ben Fulavi có bàn thắng rất nhẹ nhàng từ pha phối hợp dọc trung lộ, Fulawi dễ dàng sút chìm, bóng không căng nhưng thủ môn Y Eli Nie đổ người với bóng không tới đành lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

U-19 Úc đã đòi được món nợ cho đàn anh ở Thường Châu.

Ngay phút 78 thì U-19 Việt Nam có pha phản công và Minh Bình đối mặt với thủ môn của U-19 Úc nhưng pha dứt điểm của Bình không tinh tế, bóng chạm chân của cầu thủ Úc rồi bay vọt xà rất xa.

Điểm yếu chung của U-19 Việt Nam qua hai trận tại giải này là dứt điểm kém, trông có vẻ băm bổ và nghiến răng hơn là sút kỹ thuật và sự tinh tế.

Phút 84 thì Văn Nam có bàn rút ngắn 1-2 nhưng nỗ lực của U-19 Việt Nam cũng chỉ đến thế mà thôi.

Thua Jordan và Úc cùng tỉ số 1-2, U-19 Việt Nam chính thức khép lại giấc mơ lần thứ hai đoạt vé đi World Cup trẻ.

19 giờ ngày 25-10, U-19 Việt Nam có trận thủ tục với Hàn Quốc. Nhưng đây lại là một trận đấu quan trọng với đội bóng quê hương của HLV Park Hang-seo vì Hàn Quốc còn cần điểm để cạnh tranh vé vào tứ kết.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Dù đội thua nhưng chúng tôi có được những kinh nghiệm quý báu trong thời gian tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm